Tuyển Việt Nam: Hãy thực tế với AFF Cup, đừng để ngã đau

25/09/2021 14:20

HLV Park Hang Seo dù muốn hay không vẫn phải cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020. Liệu rằng đây là bước lùi hay mục tiêu thực tế?

Bước lùi?

Tính đến ngày 11.10, mối lương duyên giữa HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam được tròn 4 năm, kể từ khi nhà cầm quân này đặt bút ký vào bản hợp đồng đầu tiên (2017).

Suốt 4 năm qua, mối lương duyên này thực sự thành công khi chiến lược gia 62 tuổi đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới với hàng loạt chiến tích mà chưa một vị thuyền trưởng nào làm được.


Tuyển Việt Nam đang khiến nhiều người mơ mộng khi được chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thành công ở sân chơi châu Á, đầy đủ danh hiệu trên diện các giải đấu khu vực và mới nhất là đưa tuyển Việt Nam đến với vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 giúp người hâm mộ tin rằng đội nhà tiệm cận trình độ châu lục.

Chính vì thế, khi tuyển Việt Nam bắt đầu ra sân chơi lớn hơn không ai muốn đội nhà dừng lại, đồng thời phải đặt ra cái đích xa hơn các giải đấu trong khu vực, mà cụ thể là AFF Cup 2020 tổ chức vào cuối năm nay.

Thế nên khi mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup được đặt ra nhiều người cho rằng là bước lùi với đội tuyển hay bóng đá Việt Nam trong thời điểm đang sở hữu quá nhiều tài năng trong đội hình...

... không, đó là thực tế

Việc HLV Park Hang Seo hay VFF vẫn muốn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, trong khi tuyển Việt Nam có vẻ như đã bay xa khỏi khu vực Đông Nam Á đang gây ra rất nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, dù có tranh cãi hay đưa luận điểm thế nào thì khó mà phủ nhận cả VFF hay bản thân HLV Park Hang Seo thừa hiểu rằng mình đang có gì để hướng đến mục tiêu vừa tầm.


để tin rằng sân chơi AFF Cup đã là bước lùi

Rõ ràng việc HLV Park Hang Seo vẫn muốn tuyển Việt Nam dồn sức ở AFF Cup 2020 được tổ chức muộn vào cuối năm tới đây là vô cùng thực tế bởi chiến lược gia người Hàn Quốc thừa hiểu sức mạnh của đội nhà như thế nào.

Nói cụ thể hơn, người hâm mộ chỉ nhìn vào kết quả của tuyển Việt Nam nhưng lại không thấy hành trình để gặt được điều đó. Có nghĩa muốn vô địch AFF Cup, SEA Games hay đánh bại những Malaysia, Indonesia... ông thầy người Hàn Quốc cùng các học trò vẫn phải làm việc một cách nghiêm túc nhất.


nhưng HLV Park Hang Seo lại thực tế hơn, bởi thừa hiểu sân chơi khu vực đội nhà chưa vượt trội hẳn so với các đối thủ

Bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup, giành tấm HCV SEA Games... trên thực tế cũng chẳng dễ dàng. Thậm chí, đến lúc này ở bình diện ĐTQG trong các giải đấu chính thức tuyển Việt Nam còn chưa thắng được Thái Lan, dù đối thủ khủng hoảng là đủ thấy.

Nhắc đến đối thủ này cũng cần nhớ rằng bóng đá Thái Lan từng có giai đoạn thống trị một cách thực sự ở khu vực với cả chục tấm HCV SEA Games, vài lần vô địch AFF Cup liên tiếp và đã muốn bay ra khỏi ao làng, nhưng kết quả thế nào chắc không cần nhắc lại.

Cần biết, mục tiêu vươn khỏi khu vực Đông Nam Á của Thái Lan bắt nguồn từ năm 1998 khi quốc gia này tổ chức Asiad và vào đến bán kết với lứa cầu thủ tài năng như Kiatisuk, nhưng sau nhiều năm làm bóng đá chuyên nghiệp thực sự đến giờ vẫn chưa thoát ra “ao làng” .

Vậy nên, bóng đá Việt Nam với nền tảng giải VĐQG nửa chuyên, nửa nghiệp dư cùng sự khởi sắc quá ngắn ngủi, thậm chí được coi chưa bền vững muốn hướng đến các giải châu lục, thế giới vào lúc này có lẽ hơi... vội.

Tóm lại, mục tiêu vươn ra thế giới, châu lục không sai, nhưng thực tế vẫn phải chăm cái gốc với sự ổn định, vượt trội trong các giải khu vực bền vững xong hãy tính chuyện ra biển lớn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Hãy thực tế với AFF Cup, đừng để ngã đau