Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Cần sự táo bạo từ thầy Park

18/02/2020 14:05

Tuyển Việt Nam đang mơ viết lịch sử World Cup, nhưng để làm được điều đó cần sự thay đổi táo bạo từ HLV Park Hang Seo...

Thất bại của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 chắc chắn là bài học dành cho HLV Park Hang Seo
Từ thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á...

Như từng đề cập trước đây, việc U23 Việt Nam thất bại rồi sớm bị loại tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 đến từ nhiều nguyên nhân trong đó có lực lượng, khát vọng, sai lầm cá nhân và cả... vận đen.

U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á không có được sự sung sức nhất, cùng lúc các trụ cột gặp vấn đề về phong độ sau khi đã “đốt” toàn bộ tại SEA Games 30 diễn ra trước đó không lâu.

Quá nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan đã khiến U23 Việt Nam có cuộc chơi đầy thất vọng ở giải đấu được các đối thủ đánh giá rất cao sau thời điểm giành chiến tích ở Thường Châu, cũng như phong độ ấn tượng suốt 1 năm trước khi sang Thái Lan hướng đến mục tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

... đến thách thức cho ông Park

Thất bại ở VCK U23 châu Á đương nhiên không ảnh hưởng gì đến kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng chắc chắn kết quả khá đáng buồn tại Thái Lan sẽ là lời cảnh tỉnh dành cho HLV Park Hang Seo sau một thời gian dài ngồi trên đỉnh vinh quang.

Bởi ngoài những nguyên nhân nói trên, việc HLV Park Hang Seo không thay đổi quá nhiều về lối chơi, cùng lúc những nhân tố quan trọng đã quá quen thuộc đủ để các đối thủ bắt bài, cũng như khai thác triệt để điểm yếu của đội nhà.

Chính bởi thế, trước khi quay trở lại với tuyển Việt Nam xem ra HLV Park Hang Seo cần có những chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhân sự, lối chơi cho đội nhà nếu không sẽ đi vào vết xe đổ như lứa U23.

Đây không phải là nói chơi, bởi nhìn những thay đổi từ các đối thủ (đặc biệt về nhân sự) trong thời gian gần đây đủ để phải lo cho tuyển Việt Nam khi chẳng dễ cho HLV Park Hang Seo “đọc vị” như trước.

Cùng lúc, tuyển Việt Nam nếu vẫn giữ bộ khung cũ, ít nhân tố mới thực sự chẳng dễ dàng gì, bởi hầu như các đối thủ nắm tương đối rõ sau các trận lượt đi, hoặc trong 2 năm đầy thành công vừa qua dưới triều đại HLV Park Hang Seo.

Không chỉ cần tính toán về mặt nhân sự, lối chơi của tuyển Việt Nam cũng cần làm mới hay ít nhất phải tạo ra khác biệt, linh hoạt hơn so với trước đây để chiến thắng Malaysia, đồng thời giành kết quả tốt trong các trận còn lại và lấy vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Những mục tiêu vừa nói đương nhiên chẳng dễ cho ông Park trong bối cảnh V-League chưa khai mạc, và quỹ thời gian chuẩn bị khá ít cho trận gặp Malaysia, nhưng không thể khác nếu muốn “chết trước ngưỡng cửa thiên đường”.

Hãy chờ ông Park xử lý thách thức này ra sao khi trở lại Việt Nam để bắt đầu tuyển quân cho đội tuyển thông qua các trận đấu tại giải quốc nội dự kiến khởi tranh từ đầu tháng 3 tới.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Cần sự táo bạo từ thầy Park