Tuyển Việt Nam: Thời của Bùi Tiến Dũng lại đến?

21/04/2020 07:31

Bùi Tiến Dũng nhen nhóm cơ hội giành được suất "gác đền" của tuyển Việt Nam khi Đặng Văn Lâm nhiều khả năng vắng mặt ở AFF Cup 2020.

1. Sau vòng chung kết U23 châu Á 2020, nhiều người tin rằng Bùi Tiến Dũng gần như “bít” cửa quay trở lại tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo khi đánh rơi quá nhiều cơ hội mà chiến lược gia người Hàn Quốc trao cho thủ thành này.

Thủ môn người Thanh Hoá mất vị trí vào tay Văn Toản ở SEA Games 30, đồng thời nhận chỉ trích sau thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên. Tất cả đến từ những sai lầm khó tin, đáng trách từ Bùi Tiến Dũng.

Sai lầm nối sai lầm như thế, cùng lúc trong tay HLV Park Hang Seo còn có khá nhiều thủ thành rất ổn khiến cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trở lại tuyển Việt Nam gần như bằng không.

Tuyển Việt Nam: Thời của Bùi Tiến Dũng lại đến?
Những sai lầm của Bùi Tiến Dũng đẩy thủ thành này rất xa tuyển Việt Nam

2. Những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 buộc Thai-League phải tạm hoãn tới tận tháng 9 mới quay trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Văn Lâm khó có thể tham dự AFF Cup 2020.

Lý do thì như đã nói trước đây, Thai-League thi đấu xuyên qua thời gian mà AFF Cup tổ chức. Và nếu như không có gì thay đổi thủ môn đang chơi bóng trong màu áo Muangthong United là Đặng Văn Lâm rất khó tham dự giải đấu cao nhất khu vực vào cuối năm.

Chưa nói tới chuyện, việc chỉ tập chay cho tới tận tháng 9 cũng khiến thủ môn đàn anh mang 2 dòng máu Việt – Nga không dễ bảo đảm được phong độ để HLV Park Hang Seo triệu tập cho AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: Thời của Bùi Tiến Dũng lại đến?
nhưng việc đàn anh Đặng Văn Lâm nghỉ chơi bóng dài, khó khoác áo tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Chính vì vậy, cơ hội trở lại tuyển Việt Nam của Bùi Tiến Dũng lại được nhen nhóm sau khi tưởng chừng tắt ngấm với màn thể hiện thảm hoạ trong trận đấu cuối tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm.

3. Cơ hội của Bùi Tiến Dũng cao bao nhiêu nếu như Đặng Văn Lâm không thể khoác áo tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020? Chắc chắn không cao, khi thủ thành này còn phải cạnh tranh với nhiều người chơi cùng vị trí được coi ổn hơn cả kinh nghiệm lẫn chuyên môn.

Nhưng trong bối cảnh “bít” cửa lên tuyển Việt Nam, việc ít nhiều “le lói” cơ hội cũng đáng quý với Bùi Tiến Dũng vào lúc này. Nhất là khi thủ môn đang khoác áo TP Hồ Chí Minh cũng có những thuận lợi hơn so với phần còn lại.

Tuyển Việt Nam: Thời của Bùi Tiến Dũng lại đến?
sẽ là cơ hội để Bùi Tiến Dũng ghi điểm trở lại với thầy Park

Bùi Tiến Dũng thuận lợi hơn là vì tới đây khi V-League quay trở lại (dự kiến vào tháng 5), cùng lúc AFC Cup cũng có kế hoạch tiếp tục sau tháng 6, chưa nói Cúp quốc gia... sẽ làm TP Hồ Chí Minh thực sự bận rộn với hàng loạt trận đấu diễn ra trong thời gian ngắn.

HLV Chung Hae Seong buộc phải luân phiên sử dụng cầu thủ, điều này đồng nghĩa cơ hội ra sân ở TP Hồ Chí Minh (vốn cũng khá hẹp vì sai lầm hồi đầu mùa) của Bùi Tiến Dũng quay trở lại.

Chính vì thế, khoảng thời gian 3 tháng tới đây trở nên vô cùng quan trọng với “thủ môn quốc dân” trong việc hoàn thiện chuyên môn, cũng như tranh thủ cơ hội ra sân, ghi điểm với HLV Park Hang Seo.

Mọi chuyện không đơn giản, nhưng ít ra Bùi Tiến Dũng cũng còn cơ hội chứng tỏ mình. Và giờ là lúc Bùi Tiến Dũng cần nỗ lực, đứng dậy sau những cú vấp vì chắc chắn không có cơ hội nào tốt hơn đâu.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Thời của Bùi Tiến Dũng lại đến?