U22 Việt Nam và U22 Thái Lan: Trước giờ bóng lăn 

05/12/2019 14:20


Dù bận việc nhưng anh Nguyễn Văn Tuấn vẫn có thể xem trận đấu qua màn hình điện thoại

Trận đấu giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tại lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019 diễn ra vào lúc 15 giờ chiều 5.12. Đây là màn tranh tài đáng được chờ đợi nhất tại bảng đấu này nhưng nó lại diễn ra vào khung giờ mà rất nhiều người hâm mộ đang phải làm việc. Họ sẽ làm cách nào để theo dõi và cổ vũ cho các chiến binh Sao vàng?

Xem trên điện thoại, nghe đài

15 giờ chiều nay, anh Nguyễn Văn Tuấn - nhân viên kinh doanh một hãng sản xuất máy lọc nước phải đi giao dịch công việc ở huyện Thanh Hà. Tuy nhiên, anh đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để theo dõi trận đấu đáng được chờ đợi nhất bảng B. "Tôi sẽ xem qua điện thoại của mình. Hôm Việt Nam đá với Brunei tôi cũng phải xem qua điện thoại và thấy rất ổn. Trận đấu hay thế này mà không được thưởng thức trực tiếp thì phí lắm", anh Tuấn nói.

Vì vướng công việc nên xem trận đấu trên điện thoại thông minh là cách được nhiều người hâm mộ, đặc biệt là giới công nhân, lái xe... lựa chọn. Chỉ cần điện thoại đăng ký dịch vụ 3G, 4G có dung lượng data lớn hoặc kết nối wifi là có thể xem dễ dàng.

Anh Nguyễn Văn Trường, nhân viên lái xe hãng taxi Mai Linh tại TP Hải Dương cho biết sẽ xem trận đấu trên điện thoại. "Trong trường hợp phải chạy xe thì tôi sẽ chuyển sang nghe trên kênh VOV1 hoặc VOV2 của Đài Tiếng nói Việt Nam. Những trận đấu trước tôi cũng thường làm vậy. Tuy không thích bằng xem trên ti vi nhưng dù sao với cách này tôi cũng cảm nhận được không khí trận đấu", anh Trường chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, công nhân Công ty TNHH Rich Way (Tứ Kỳ) sẽ theo dõi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan bằng cách nghe tường thuật trên kênh VOV1. "Điện thoại của tôi có kênh FM nên dù có phải làm việc liên tục thì vẫn có thể nghe được. Hy vọng Việt Nam sẽ thắng trận này", anh Tùng nói.

Một số người công tác trong các cơ quan nhà nước cho biết dù không có thời gian xem trực tiếp nhưng họ sẽ cập nhật diễn biến trận đấu qua các trang mạng.

Kỳ vọng vào cầu thủ quê Hải Dương

Trận đấu giữa 2 đội Việt Nam và Thái Lan là cuộc đối đầu đáng được chờ đợi nhất tại bảng B. Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo đã thắng cả 4 lượt đấu đã qua nhưng vẫn chưa chắc có vé vào bán kết nếu để thua Thái Lan cách biệt 2 bàn. Do đó, trận đấu này chẳng khác gì trận chung kết sớm.

Nhiều người hâm mộ Hải Dương tin Tiến Linh và các đồng đội sẽ giành chiến thắng bởi 4 lượt trận đã qua, U22 Việt Nam đều giành những chiến thắng trước các đối thủ Brunei, Lào, Indonesi, Singapore.

U22 Thái Lan ở SEA Games năm nay thi đấu không thực sự xuất sắc, thậm chí còn để thua muối mặt trước Indonesia với tỉ số 0-2. Trong trận đấu với Lào cách đây 2 ngày, phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, "bầy voi chiến" mới ghi được bàn thắng.

"Việt Nam cứ đá như những trận đã qua thì Thái Lan chẳng có cửa gì. Họ phải thắng chúng ta cách biệt 2 bàn mới đi tiếp nhưng tôi nghĩ đây là nhiệm vụ quá khó khăn với họ. Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo chơi chắc chắn và hiệu quả lắm. Tôi đoán trận này Việt Nam sẽ thắng Thái Lan 1-0", anh Phạm Văn Sang ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) nói.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam đã được công bố, trong đó cả 3 tuyển thủ quê Hải Dương gồm Tiến Linh, Hoàng Đức và Việt Hưng đều góp mặt.

Người hâm mộ Hải Dương tin trong trận đấu chiều nay, những cầu thủ quê Hải Dương sẽ đóng góp lớn vào lối chơi của U22 Việt Nam, họ hy vọng những Tiến Linh, Hoàng Đức, Việt Hưng sẽ ghi bàn giúp U22 Việt Nam thắng Thái Lan.

"Tiến Linh, Hoàng Đức, Việt Hưng đều đã nổ súng tại SEA Games năm nay. Tôi tin tưởng Tiến Linh sẽ ghi bàn", anh Nguyễn Văn Khỏi đang làm việc tại khu công nghiệp Đại An dự đoán.

Dưới thời huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo, Việt Nam chưa thua Thái Lan trận nào. Đây cũng là cơ sở, là niềm tin. Một số người làm công tác huấn luyện bóng đá tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho rằng U22 Việt Nam có lợi thế lớn hơn U22 Thái Lan trong lượt trận cuối.

Tại đấu trường SEA Games, Thái Lan đang có thành tích vượt trội khi đối đầu Việt Nam. Cụ thể, Thái Lan và Việt Nam đã đụng độ nhau tổng cộng 20 lần tại tất cả các kỳ SEA Games. "Bầy voi chiến" có 10 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ 4 lần bóng đá Việt Nam có được niềm vui chiến thắng. Thái Lan cũng chính là đội nhiều lần vô địch SEA Games nhất, trong khi Việt Nam chưa từng nếm trải vinh dự này.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Việt Nam và U22 Thái Lan: Trước giờ bóng lăn