Văn Lâm buộc phải giảm 50% lương tại Muangthong United

14/04/2020 15:29

Cuộc họp giữa các câu lạc bộ và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) diễn ra vào sáng 14.4 đã đưa ra quyết định giảm lương gây sốc cho các cầu thủ.

Văn Lâm buộc phải giảm 50% lương tại Muangthong United

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Bên cạnh quyết định thời điểm Thai League 2020 quay trở là vào tháng 9 tới, FAT và các câu lạc bộ ở Thai League 1 và Thai League 2 cũng đã thống nhất mức giảm lương của các cầu thủ.

Theo đó, các cầu thủ Thái Lan và cầu thủ nước ngoài đều phải bị cắt giảm đến 50% lương do tình hình tài chính bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mức giảm này còn căn cứ trên tình hình doanh thu của các câu lạc bộ từ Thai League. Theo báo chí Thái Lan, số tiền mà các đội bóng nhận được từ Ban tổ chức giải vẫn chưa được quyết trong cuộc họp này bởi còn phải phụ thuộc vào kết quả đàm phán lại với nhà tài trợ, đơn vị nắm bản quyền truyền hình trước ảnh hưởng của Covid-19. 

Ban tổ chức Thai League và FAT cũng tỏ ra cẩn thận khi căn cứ vào khuyến cáo giảm lương của AFC và FIFA để phòng tránh trường hợp các cầu thủ có thể kiện cáo trước khi đưa ra mức cắt giảm trên.   

Đây là mức giảm cao nhưng không quá bất ngờ bởi trước đó, FAT cũng đã cắt giảm lương HLV trưởng đội tuyển Thái Lan đến 50%. Trước đây, khi gửi thư đến các câu lạc bộ mời họp, tổ chức này cũng đã đề xuất mức giảm từ 30% - 50% và quyết định cuối cùng được đưa ra là ở mức kịch khung.

Như vậy, tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Muangthong United cũng phải chịu mức giảm 50% lương như tất cả các cầu thủ khác đang thi đấu ở Thai League 1 và Thai League 2. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Lâm buộc phải giảm 50% lương tại Muangthong United