Virus Corona ảnh hưởng tới bóng đá như thế nào?

04/02/2020 14:08

Đại dịch virus corona bùng phát ở Trung Quốc đang ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội trên toàn thế giới.

Virus corona ảnh hưởng tới bóng đá như thế nào?

Tất nhiên, môn thể thao vua - bóng đá với cả triệu tín đồ cũng bị điêu đứng bởi cơn bão này.

Theo truyền thông Trung Quốc, để hạn chế sự lây lan của virus đã cướp đi sinh mạng của 426 người, Liên đoàn Bóng đá nước này đã cho tạm hoãn nhiều trận đấu. Ngay cả trận tranh siêu cúp giữa Guangzhou Evergrande và Shanghai Shenhua dự kiến diễn ra vào ngày 5.2 cũng không thể diễn ra.

Không chỉ các giải quốc nội Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi virus Corona mà cả AFC Champions League cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Theo thông tin mới nhất, 4 câu lạc bộ Trung Quốc đang góp mặt ở giải đấu này là Beijing, Shanghai Shenhua, Guangzhou Evergrande và Shanghai SIPG sẽ phải đá trận play-off lượt đi trên sân đối phương.

Chưa hết, dù mãi đến ngày 22.2 tới giải vô địch quốc gia Trung Quốc mới diễn ra, nhưng trước mắt giải đấu này đã bị hoãn vô thời hạn. Với những gì đang diễn ra, đương nhiên cuộc sống của các cầu thủ tại quốc gia đông dân nhất thế giới bị đảo lộn.

Đơn cử như 2 nữ tuyển thủ Trung Quốc là Wang Shuang và Yao Wei không cùng đội tuyển quốc gia nước mình tới Sydney để so tài với Australia trong trận đấu thuộc vòng loại Olympic 2020 vào ngày 9.2. Ở vòng bảng, 4 đội Trung Quốc, Australia, Đài Loan và Thái Lan ban đầu dự định sẽ so tài với nhau ở Vũ Hán. 

Oscar là một trong những ngôi sao đang chơi bóng ở Trung Quốc

Oscar là một trong những ngôi sao đang chơi bóng ở Trung Quốc

Sau đó, ban tổ chức định chuyển các trận đấu sang Nam Kinh. Tuy nhiên, do lo ngại về việc các cầu thủ và khán giả tới sân bị nhiễm virus Corona nên tất cả đã thống nhất sẽ sang Australia thi đấu.

Hiện giờ đội nữ Trung Quốc đã tới xứ sở chuột túi, nhưng mọi thành viên đều bị cách ly trong khách sạn tại Brisbane và được kiểm tra sức khỏe một cách nghiêm ngặt. Phải đến ngày 5.2 mọi người mới được ra ngoài nếu không có biểu hiện gì bất thường.

Mới đây nhất, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã xác nhận giải vô địch futsal châu lục có thể sẽ bị hoãn. Trong trường hợp bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra sớm được đẩy lùi thì nước chủ nhà Turkmenistan vẫn tổ chức giải đấu diễn ra từ ngày 26.2 đến ngày 8.3 như bình thường.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Virus Corona ảnh hưởng tới bóng đá như thế nào?