"Vua tốc độ" Văn Toàn lập kỷ lục tại V-League 2019

16/04/2019 10:36

Văn Toàn đang có phong độ ấn tượng, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới V-League 2019.


Văn Toàn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn

Cú đúp vào lưới Quảng Ninh tại vòng 5 vừa qua đã giúp Văn Toàn ghi được 4 bàn sau 5 trận. Trên bảng xếp hạng Vua phá lưới V-League, tiền đạo quê Hải Dương đã vươn lên vị trí dẫn đầu, vượt mặt các ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch như Oseni, Jermie Lynch, Hoàng Vũ Samson.

Đây không chỉ là thành tích ghi bàn tốt nhất V-League hiện nay mà còn là khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của Văn Toàn kể từ ngày anh khoác áo HAGL tại mùa giải 2015. Trước đó, tiền đạo nhỏ con này từng ghi 8 bàn sau 26 trận tại V-League 2016, đạt hiệu suất 0,31 bàn/trận. Với 4 bàn sau 5 trận, Văn Toàn đang có hiệu suất 0,8 bàn/trận, cao nhất sự nghiệp.

Việc Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường chuyển ra nước ngoài thi đấu cũng giúp Văn Toàn có thêm nhiều cơ hội. Anh trở thành tiền đạo chủ lục, là trung tâm của các đợt lên bóng. Trong bối cảnh HAGL đang chìm trong khủng hoảng với thành tích èo uột, Văn Toàn trở thành điểm sáng của đội bóng phố núi.

Song, việc Văn Toàn có duy trì được hiệu suất hiện tại hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng khi V-League mới qua được 5 vòng, khả năng vượt qua thành tích 8 bàn mùa 2016 hay 7 bàn mùa 2018 đang nằm trong tầm tay cầu thủ này.

P.L (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Vua tốc độ" Văn Toàn lập kỷ lục tại V-League 2019