World Cup chưa đá, dân buôn đã ăn đậm 10 triệu/ngày

12/06/2018 17:02

Cúp vàng vô địch, áo World Cup, tiền World Cup, linh vật World Cup... xuất hiện tràn ngập thị trường, trở thành hàng hot được dân mê bóng đá tranh nhau đặt mua.

Dù chưa đến giờ bóng lăn, nhưng ngay sau khi có thông tin Việt Nam có bản quyền phát sóng World Cup 2018, những ngày gần đây, trên thị trường tràn ngập các mặt hàng theo World Cup. Đơn cử, cúp vàng vô địch có giá từ 100.000-200.000 đồng/chiếc, áo World Cup có giá từ 100.000-350.000 đồng/chiếc, tiền lưu niệm World Cup có giá 300.000 đồng/tờ, linh vật sói Zabivaka có giá từ 170.000-650.000 đồng tuỳ loại...

Anh Nguyễn Văn Nam ở Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cúp vàng World Cup được làm bằng thạch cao, có nguồn gốc từ làng gốm Bát Tràng (Hà Nội). Kích thước của cúp vàng giống hệt cúp vàng thật với chiều cao 36,5cm, đường kích 13cm.

Cúp vàng,World Cup,world cup 2018,linh vật
Cúp vàng World Cup bằng thạch cao đang là mặt hàng hot 

Theo anh Nam, đây không phải mặt hàng mới, chúng có bán từ mùa World Cup trước và năm nay anh lại nhập về bán tiếp.

"Tôi nhập bán được 10 ngày nay rồi, nhưng hồi đầu khi Việt Nam chưa mua được bản quyền World Cup thì hàng ế ẩm, ngày bán được vài chiếc. Tuy nhiên, có thông tin mua được bản quyền là cúp vàng hot ngay", anh Nam nói. Ba ngày nay, trung bình mỗi ngày anh bán được trên dưới 100 cúp vàng mỗi ngày với giá 200.000 đồng/chiếc.

"Cúp vàng này tôi lấy buôn tại xưởng ở Bát Tràng, về đây bán với giá 200.000 đồng/chiếc, miễn phí vận chuyển ở Hà Nội nên sau khi trừ hết chi phí tôi lãi khoảng 60.000 đồng/chiếc. Tính ra, dịp này tranh thủ bán cúp vàng cũng kiếm được khoảng 6 triệu đồng/ngày", anh Nam tiết lộ.

Tương tự, dù mới nhập bán cúp vàng được 2 ngày nay nhưng chị Lê Thanh Hà ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cũng tiết lộ, lượng cúp bán ra tương đối lớn khi ngày đầu có tới 50 khách đặt, ngày hôm qua có gần 80 khách đặt cúp. Tính ra, tổng lượng cúp bán ra trong hai ngày đã lên tới 150 chiếc.

Cúp vàng,World Cup,world cup 2018,linh vật
Linh vật sói Zabivaka cũng được khá nhiều người ưa chuộng

Khách phần lớn mua 1 hoặc 2 cái cúp về trưng bày ở trong nhà. Còn khách hàng là các nhà hàng, quán cà phê thì họ hay mua 5-6 chiếc, thậm chí có quán cà phê còn đặt tới 10 chiếc để về bày ở quán tạo không khí cho khách tới xem, chị cho hay.

Theo chị Hà, dù cúp vàng đang là mặt hàng hot nhưng chúng là hàng thời vụ, theo đó, cúp vàng chỉ bán chạy được dịp này, đến cuối mùa World Cup hầu như sẽ không có người mua nữa. Song, chị Hà nói rằng, nhờ cúp vàng hút khách nên mỗi ngày chị có thể đút túi vài triệu đồng.

Ngoài mặt hàng cúp vàng vô địch đang gây sốt, anh Đào Thanh Duy ở Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) khoe: "Tất cả những mặt hàng liên quan đến mùa World Cup 2018 hiện đều là hàng hot, được mọi người tranh nhau đặt mua".

Chỉ trong 3 ngày anh bán được gần 1.000 chiếc áo World Cup, linh vật sói Zabivaka bán được hơn 500 con. 

Cúp vàng,World Cup,world cup 2018,linh vật
Những mặt hàng ăn theo dịp World Cup 2018 đem lại lợi nhuận đáng kể cho người bán

"Đó chỉ là hàng tầm trung nên giá phải chăng, khách đặt hàng thường có giao luôn. Còn hàng cao cấp nhập khẩu từ nước Nga thì khách phải đặt trước", anh Duy nói.

Riêng tờ tiền lưu niệm mà nước Nga phát hành để kỷ niệm World Cup 2018 với hình ảnh một cậu bé đang ôm quả bóng đính ngắm nhìn thủ môn huyền thoại của nước Nga cùng 11 tên thành phố diễn ra các trận đấu bóng con số đặt đã lên tới 300 tờ. Áo World Cup có bản quyền chính thức từ FIFA với giá lên tới 450.000 đồng/chiếc và linh vật khách cũng đặt mua tới vài trăm chiếc.

Anh Duy cũng cho hay, kinh doanh theo mùa tuy không kéo dài nhưng sẽ hốt bạc. Với lượng khách đặt hàng đông như hiện nay, anh nhẩm tính sơ qua mỗi ngày anh cũng kiếm được từ 5-10 triệu đồng.

HẢI BĂNG (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup chưa đá, dân buôn đã ăn đậm 10 triệu/ngày