Kỳ vọng vào Đại hội

25/01/2021 09:49

Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đang đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Xây dựng chiến lược giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Nhiệm kỳ qua, với phương châm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, Đảng, Nhà nước đã chủ động đánh giá, dự báo chính xác, xử lý đúng, kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ, vùng trời, biển đảo của Tổ quốc. 

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu "Kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc...", tôi mong Đại hội Đảng lần này sẽ chỉ đạo xây dựng chiến lược giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ, công chức và cho toàn dân, bảo đảm phù hợp với từng đối tượng. Quan tâm chăm lo thực hiện tốt chính sách đối với lực lượng vũ trang và chính sách hậu phương quân đội, công an. Tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, nâng cao chất lượng thu hút, đào tạo nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


BÙI VINH ĐƯỢC

Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh


Phát huy tinh thần và sự quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) có những chuyển biến rất mạnh mẽ với nhiều chủ trương, giải pháp đột phá, đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả rất quan trọng. Có nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài nhiều năm được xét xử công khai, nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý hình sự đã khẳng định công tác PCTN được thực hiện quyết liệt với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào".

Cá nhân tôi rất tin tưởng vào cuộc đấu tranh PCTN của Đảng ta. Tôi mong rằng tinh thần và sự quyết liệt trong công tác PCTN của nhiệm kỳ Đại hội XII tiếp tục được phát huy và lan tỏa hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, Đảng cần coi trọng kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; thực hiện thu hồi tối đa tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát; thực hiện nghiêm các quy định về công khai, minh bạch tài sản, thu nhập.

Luật sư DƯƠNG ĐỨC TRỌNG

Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật, Hội Luật gia tỉnh


Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử



Qua nghiên cứu dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi đồng tình với những đánh giá về kết quả công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao kỷ luật, kỷ cương ở các cơ quan hành chính nhà nước trong nhiệm kỳ qua. Tại tỉnh ta, cán bộ, nhân dân đã được hưởng lợi rất lớn từ việc CCHC mạnh mẽ do lần đầu tỉnh có Trung tâm Phục vụ hành chính công; các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (một cửa) liên thông. Các cơ quan hành chính nhà nước cũng thường xuyên rà soát, cắt giảm các TTHC...

Chúng ta đang xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Tôi kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tiếp tục thảo luận, đề ra các giải pháp thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, triển khai đến các cấp nhằm CCHC mạnh mẽ, thiết thực, tạo thuận lợi tối đa cho nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Đảng cần quan tâm đề ra các chủ trương, nghị quyết, nhiệm vụ đồng bộ nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác CCHC, kiên quyết xóa bỏ những thủ tục hành chính rườm rà, chồng chéo, không phù hợp.

       NGUYỄN THỊ THU HÀ
 Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP Hải Dương)


(0) Bình luận
Kỳ vọng vào Đại hội