Bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người dân

01/04/2020 19:31

Chiều 1.4, lãnh đạo Sở Công thương kiểm tra việc chuẩn bị hàng hoá giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Sở Công thương kiểm tra việc cung ứng hàng hoá tại siêu thị Big C Hải Dương

Các siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn cũng như một số doanh nghiệp lớn trong tỉnh đã chủ động thực hiện kế hoạch cung ứng hàng hoá phục vụ nhu cầu của người dân. Riêng kho trữ gạo của Công ty CP Vinafood 1 Hải Dương tại Tiền Trung (phường Ái Quốc, TP Hải Dương) đang dự trữ 300 tấn gạo; 200 tấn gạo khác được dự trữ tại kho của công ty đặt tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) sẵn sàng cung ứng cho thị trường. Ngoài ra, 1.200 tấn gạo khác mua từ đối tác của công ty cũng được chuẩn bị, sẵn sàng phân phối cho thị trường khi có yêu cầu.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Quyết định của UBND tỉnh, ngành công thương đã khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch 5 cấp để ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời thành lập 2 tổ công tác để cung ứng hàng hoá và nắm thông tin thị trường. Phối hợp cùng một số ban ngành liên quan trong việc vận tải, cung ứng hàng hoá thiết yếu đến những địa bàn trong trường hợp cách ly. Ngành công thương khuyến khích siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại, thương nhân đẩy mạnh bán hàng trực tuyến. 


Các chợ dân sinh bảo đảm lượng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân

Lãnh đạo Sở Công thương khẳng định lượng hàng hoá trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là hàng lương thực, thực phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch với chất lượng tốt, không biến động về giá. Đồng thời sẵn sàng phối hợp với các tỉnh lân cận cung ứng hàng hoá khi có yêu cầu.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người dân