Chứng khoán tăng điểm trở lại

13/04/2020 17:13

VN-Index giao dịch phần lớn thời gian trên tham chiếu và chốt phiên sát mốc 766, tăng gần 8 điểm sau khi mất mạch đi lên cuối tuần trước.

Sau khi mất mạch tăng điểm cuối tuần trước, nhiều công ty chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ gặp áp lực chốt lời mạnh và điều chỉnh trong một vài phiên. Tuy nhiên, diễn biến phiên hôm nay (13/4) cho thấy điều ngược lại khi chỉ số bật nhanh lúc mở cửa và duy trì trạng thái tích cực đến cuối phiên.

VN-Index nới rộng đà tăng trong nửa cuối phiên sáng và vượt ngưỡng 770 điểm. Đà tăng của thị trường tiếp tục được giữ nhịp bởi nhóm vốn hóa lớn. Nhóm cổ phiếu hàng không và dầu khí tiếp tục giữ nhịp giao dịch tích cực đến cuối phiên sáng. VJC và HVN cùng được kéo lên mức giá trần, nằm trong nhóm những cổ phiếu tăng tốt nhất thị trường. Trạng thái hưng phấn của hai mã hàng không xuất phát từ thông tin các hãng bay có thể trở lại với đường bay nội địa trong trường hợp lệnh cách ly xã hội dừng sau ngày 15.4. 


Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 200 tỷ đồng. Ảnh: VNDirect

Cuối phiên sáng, hai cổ phiếu họ Vin gồm VHM và VIC xuất hiện các lệnh giao dịch thoả thuận lớn. Tổng giá trị các lệnh này hơn 450 tỷ đồng, chiếm 75% giá trị giao dịch thoả thuận tính đến hiện tại.

Áp lực bán chốt lời có dấu hiệu được khuếch đại trong nửa cuối phiên chiều khiến VN-Index thu hẹp đà tăng xuống dưới 1%. Các cổ phiếu trụ của nhóm ngân hàng như HDB, EIB, nhóm tiêu dùng như VNM, MSN đồng loạt đảo chiều theo hướng tiêu cực.

DIễn biến các chỉ số chính phiên 13/4. Ảnh: VNDirect.
DIễn biến các chỉ số chính phiên 13.4. Ảnh: VNDirect

Biên độ dao động trong phiên chiều của VN-Index không lớn khi lực mua và bán giằng co. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM bật lên nhẹ trong phiên ATC, sau đó duy trì xu hướng đi ngang và đóng cửa tại 765,79 điểm. Thanh khoản phiên đầu tuần đạt gần 4.300 tỷ đồng. Rổ VN30 vẫn chiếm đa số với gần 2.900 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng khoảng 200 tỷ đồng, tập trung vào FPT và VIC.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua khi có 230 mã chốt phiên trong sắc xanh. Phần lớn bluechip tăng điểm nhưng đóng góp vào chỉ số chung tương đối khiêm tốn. 10 cổ phiếu tích cực nhất thị trường chỉ giúp VN-Index tăng hơn 5 điểm, dẫn đầu trong số này là VRE, VJC và VIC.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán tăng điểm trở lại