Cỗ Noel: Đu đủ 1,2 triệu đồng/kg, hồng 1 triệu đồng/kg, ngồi ngắm cây thông 30 triệu đồng

07/12/2019 19:05

Loại na khổng lồ vị sầu riêng giá nửa triệu đồng một cân được dân Hà thành ráo riết lùng mua. Đu đủ mini Nhật giá 1,2 triệu đồng/kg cũng hút khách.

Na vị sầu riêng nửa triệu đồng một cân gây sốt ở Hà Nội

Na dai sầu riêng xuất hiện ở Hà Nội khoảng 2 tuần nay và luôn trong tình trạng cháy hàng. Một chủ cửa hàng cho biết đây là giống na mới của Đài Loan, các nhà vườn chưa trồng nhiều. Do đó, nguồn cung ra thị trường không dồi dào như na dai truyền thống.

Na dai sầu riêng có trọng lượng từ 1-1,3 kg/quả

Loại na này có trọng lượng từ 1-1,3 kg/quả, khi chín có vị giống na dai truyền thống của Đài Loan nhưng mọng nước hơn. Đặc biệt, thịt na có mùi sầu riêng thoang thoảng.

Hiện loại na dai độc lạ này được một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Hà Nội bán với giá từ 395.000 - 500.000 đồng/kg. Ngoài ra, nó cũng được rao bán khá rầm rộ trên "chợ" mạng. 

Đu đủ mini Nhật giá 1,2 triệu/kg hút khách Việt

Trong lúc đủ đu chín bán lẻ trong nước dao động từ 35.000-50.000 đồng/kg loại ngon, đẹp thì đu đủ chín mini Nhật Bản được nhập về theo đường xách tay có giá 950.000-1.200.000 đồng/kg.

Đu đủ mini Nhật

Đu đủ mini Nhật có kích thước tương đối nhỏ, chỉ to ngang quả xoài, vỏ cứng, màu vàng, ruột đỏ cam và có vị ngọt lịm. Đặc biệt, đu đủ Nhật ăn ngọt mát, phần ruột đặc, thịt chắc, không bị đắng hay nhạt.

Sở dĩ đu đủ mini Nhật giá cao do giá tại Nhật vốn cũng cao vì sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Hợp tác xã nông nghiệp Nhật Bản, cộng với chi phí vận chuyển theo đường xách tay hàng không.

Hồng tứ quý Nhật gần 1 triệu đồng/quả khiến giới nhà giàu phát cuồng

Được quảng cáo là giống hồng vuông trồng tại Ehime, Nhật Bản, hồng tứ quý Nhật sở hữu hình dáng to gấp đôi hồng mật vàng và gấp 3 hồng Việt Nam. Mỗi quả hồng nặng tới 800g. Loại hồng này có vị ngọt thanh.

Hồng tứ quý Nhật

Có vẻ bề ngoài nở ra 4 cánh tựa như cỏ 4 lá, vì thế, hồng tứ quý được coi như là biểu trưng của sự may mắn, luôn được nhiều người săn đón.

Một chủ cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu cho hay loại hồng này khá hiếm, rất nhiều người muốn mua về ăn nên số lượng tồn hàng rất hạn chế. Cũng do hồng tứ quý có giá thành khá đắt đỏ lên tới 600.000 đồng/quả nên các cửa hàng không dám nhập về sẵn nhiều.

Thông tươi chơi Noel 30 triệu đồng/cây đắt khách

Cây thông là mặt hàng không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng sinh. Mấy năm gần đây, thay vì chỉ chơi thông giả, nhiều gia đình lại chuyển sang chơi thông tươi được nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch hay Hà Lan.

Thông tươi đang rất hút khách dịp Giáng sinh

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh nhưng thị trường thông tươi Noel đã nhộn nhịp khách. Theo đó, giá thông tươi nhập khẩu chia làm 2 phân khúc gồm dòng thông size nhỏ và dòng thông size lớn.

Trong đó, thông size nhỏ cây cao từ 35cm đến 1 m giá dao động từ 800.000 đồng đến 4 triệu đồng/cây. Còn thông size lớn có chiều cao cây từ 1,2-3 m thường có giá khoảng 5,4-16 triệu đồng/cây. Thậm chí, có những cây thông chiều cao khủng lên tới trên 4 m có giá lên tới 30 triệu đồng nhưng vẫn đắt khách.

Thịt ngỗng Nga hun khói giá siêu rẻ

Thịt ngỗng Nga hun khói (hay thịt ngỗng Nga xông khói) xuất hiện ở Việt Nam khoảng 3 năm lại đây. Song, cận Tết năm nay, loại đặc sản này mới đổ bộ thị trường, được rao bán tràn ngập “chợ mạng” với số lượng cực lớn.

Thịt ngỗng Nga hun khói

Thay vì chỉ có món lườn ngỗng Nga hun khói như những năm trước, thị trường Tết năm nay còn xuất hiện thêm món đùi ngỗng, cánh ngỗng Nga hun khói.

Đáng chú ý, món thịt ngỗng hun khói Nga đang có giá khá rẻ. Đơn cử, đùi ngỗng Nga xông khói giá chỉ 250.000-300.000 đồng/kg. Cánh ngỗng Nga xông khói cũng chỉ 380.000-400.000 đồng/kg.

Thậm chí, lườn ngỗng Nga hun khói loại 4-5 lườn/kg giá chỉ từ 140.000-180.000 đồng/kg. Hiện một số chủ hàng chạy chương trình khuyến mãi với giá lườn ngỗng hun khói chỉ 105.000 đồng/kg, rẻ hơn cả thịt lợn.

Cọ"ỏm" đắng chát "gây nghiện" cho chị em văn phòng

Gần đây, ngoài các món ăn vặt quen thuộc, chị em văn phòng đang rộ lên món cọ “ỏm”. Nhưng nếu không biết cách chế biến thì sẽ không thể ăn được, vì quả cọ có vị chát.

Cọ ngon thì cùi dày và có váng mỡ

Cọ mua về không thể ăn ngay mà phải “ỏm”. Cách đơn giản nhất để ỏm cọ là cạo sạch vỏ rồi cho vào nồi nước nóng. Sau khi cọ mềm thì đổ nước đi và cho đường vào rồi xóc đều.

Hiện giá cọ sống ở Hà Nội đang được bán dao động từ 55 - 80 nghìn đồng/kg. Nếu cọ đã “ỏm” thì giá sẽ cao hơn khoảng 5 nghìn đồng/kg.

Cọ hiện nay đa phần được nhập ở Phú Thọ. Giá cọ ở đây chỉ khoảng 30 - 35 nghìn đồng/kg

Chuột cõng chĩnh vàng, chuột khổng lồ, chuột vàng cõng quất hút khách

Bắt kịp xu hướng Tết Canh Tý 2020, nhiều sản phẩm độc lạ mang hình dáng linh vật của năm ra đời.

Dòng nến đốt tạo hình con chuột

Trong đó, dòng nến đốt tạo hình con chuột đang tạo cơn sốt cho thị trường Tết Canh Tý. Với vẻ ngoài dễ thương, các chú chuột cõng trên lưng chĩnh vàng, tay ôm thóc gạo, miệng nhoẻn cười đốn tim thượng khách. Tùy kích cỡ, dòng nến chuột thường có giá 200.000-250.000 đồng/con, dòng nến chuột mạ vàng nano từ 400.000-450.000 đồng/con.

Cùng với nến đốt tạo hình chuột, những chú chuột gỗ khổng lồ nặng hơn 10kg, dài 60cm, cao 30cm cũng đang hút khách sành chơi. Giá cho mỗi chú chuột gỗ khổng lồ hiện dao động 1,6-2 triệu đồng/con.

Trong khi đó, tại một số nhà vườn tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, xuất hiện những chú chuột vàng cõng quất khá độc đáo. Những chậu quất bonsai có hình chuột cõng trên lưng túi vàng tượng trưng cho sự giàu có, no đủ đang được các chủ vườn bán với giá từ 2,5 - 5 triệu đồng.

Cây bưởi giá 50 triệu, quả bưởi lạ chưng Tết khiến khách mê mẩn

Còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng tại Hà Nội, nhiều chủ vườn bưởi đã bày bán cây để phục vụ những người có nhu cầu chơi Tết sớm. Giá mỗi cây bưởi dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, cây đắt nhất có giá trên 50 triệu đồng. 

Những trái bưởi Tài Lộc do anh Duy làm ra

Cũng liên quan đến bưởi Tết, những trái bưởi vàng bóng, căng mọng được tạo hình thành những thỏi vàng Tài Lộc hay hồ lô in hình Phúc, Lộc, Thọ tại vườn nhà anh Quách Dương Duy (sinh năm 1993, ở Hữu Lũng, Lạng Sơn) khiến không ít du khách trầm trồ, thích thú.

Những trái bưởi này được bán với giá từ 300 - 350.000 đồng/ quả. Hiện nhiều đơn hàng đã được đặt trước để lấy bưởi chưng vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cỗ Noel: Đu đủ 1,2 triệu đồng/kg, hồng 1 triệu đồng/kg, ngồi ngắm cây thông 30 triệu đồng