Dịch vụ taxi gia đình đắt khách dịp Tết

27/01/2020 07:02

Do nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao nên những người kinh doanh dịch vụ xe taxi gia đình đã kín lịch đặt xe đi từ ngày 28 đến mùng 5 Tết.

Mỗi năm, anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Kim Đậu, xã Lạc Long (Kinh Môn) thu lãi từ nghề lái xe taxi gia đình khoảng 300 triệu đồng

Liên kết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng


Với những người kinh doanh dịch vụ xe taxi gia đình như anh Nguyễn Văn Trung (38 tuổi) ở thôn Kim Đậu, xã Lạc Long (Kinh Môn) thì dịp Tết là thời gian vất vả nhất trong năm. Anh Trung cho biết mọi người thường đặt xe đi về quê, chúc Tết người thân, du xuân… xa nhất đến các tỉnh Lào Cai, Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Ninh Bình…

“Từ ngày 26 tháng chạp tôi đã không dám nhận chở thuê vì số lượng xe nhà tôi chạy đến mùng 5 Tết đã kín lịch. Tuy nhiên, năm nào cũng vậy, nắm được tình hình, tôi liên kết với các nhà xe khác trong huyện để đáp ứng nhu cầu của người dân”, anh Trung nói.

Anh Trung làm nghề lái xe taxi gia đình đã được 11 năm. Những năm đầu chỉ có 1 xe ô tô 4 chỗ, đến nay anh cùng anh em, bạn bè đầu tư 2 tỷ đồng mua 4 xe từ 4-16 chỗ. 

Anh Nguyễn Văn Phong (35 tuổi) ở thôn Văn Diệm, xã Hưng Long (Ninh Giang) cũng làm nghề này được 5 năm. Anh có 1 xe 4 chỗ. Tết nào anh cũng kín lịch chở thuê đến hết ngày nghỉ dịp Tết. Nếu có khách đặt xe, anh lại gọi anh em, bạn bè cùng làm nghề để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một số người làm nghề này cho biết không bao giờ để khách hàng nhỡ xe. Mặc dù nhu cầu thuê xe của người dân tăng cao nhưng họ đều không tăng giá để giữ chữ tín với khách hàng. Phong cách phục vụ luôn nhiệt tình, chu đáo.

Anh Nguyễn Văn Phong ở thôn Văn Diệm, xã Hưng Long (Ninh Giang) đón khách tại Thanh Hóa mùng 2 Tết 

Đón giao thừa trên đường

Nhiều lái xe taxi gia đình đón giao thừa trên đường hoặc ăn Tết nơi đất khách quê người. “Năm ngoái, tôi đón giao thừa ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Năm nay, tôi lại nhận chở và đón khách ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Khoảng 12 giờ 30 máy bay mới hạ cánh, về đến nhà 4 giờ sáng”, anh Trung chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) ở thôn Phương Quất, xã Lạc Long (Kinh Môn) cho biết anh làm nghề vận chuyển khách cũng được hơn 4 năm nay. Tết nào cũng chạy liên tục từ ngày 28 Tết đến hết kỳ nghỉ Tết.

“Năm nay tôi lại ăn Tết trên Phú Thọ. Bố mẹ, vợ khuyên có ngày nghỉ thì nghỉ ngơi cùng gia đình nhưng tôi không đồng ý. Vừa là giữ chữ tín với khách, vừa cũng vì kinh tế gia đình, đi 2 ngày kiếm được 2 triệu đồng”, anh Hùng nói.

Còn anh Phong chiều 30 Tết chở khách đi Thanh Hóa, về cách nhà khoảng 10 km đã thấy đồng hồ điểm 12 giờ đêm, pháo hoa bắn rực sáng trên bầu trời.

“Nghĩ cảnh nhà nhà đang quây quần bên mâm cơm, cùng chúc nhau những lời chúc mừng năm mới lúc giao thừa mà mình thì lủi thủi một mình trên đường cũng thấy buồn. Nhưng vì cơm áo gạo tiền, tôi cố gắng làm. 3 giờ sáng mùng 2 Tết, tôi lại lên đường đi Thanh Hóa để đón khách”, anh Phong chia sẻ.

Một số người làm nghề này cho biết thu nhập khá ổn định. Lịch chạy gần kín cả tháng, chủ yếu khách quen gọi rồi giới thiệu các khách hàng khác. Giá xe tùy thuộc vào km dài hay ngắn, nhưng bình quân xe 4 chỗ có giá 1 triệu đồng/100 km; xe 7 chỗ 1,2 triệu đồng/100 km; xe 16 chỗ 1,5 triệu đồng/100 km…

Người làm nghề lái xe taxi gia đình như các anh Trung, Phong, Hùng thu lãi từ 180-300 triệu đồng/năm.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ taxi gia đình đắt khách dịp Tết