Đồ gia dụng hút khách

08/01/2020 13:47

​Đồ gia dụng được nhiều gia đình mua sắm bổ sung hoặc thay thế vật dụng cũ trong nhà để chuẩn bị đón năm mới nên thị trường này hiện nay khá sôi động.


Giảm giá là một trong những yếu tố khiến mặt hàng gia dụng thu hút người mua

Đồ dùng gia đình được chọn mua sớm hơn so với thực phẩm, bánh kẹo. Chị Vũ Thị Hoài Thu, nhân viên siêu thị Intimex (TPHải Dương) cho biết: "Năm nay, Tết Dương lịch sát với Tết Nguyên đán nên lượng người đến mua sắm vào dịp này khá đông.

Mặt hàng gia dụng được nhiều người chọn mua. Chỉ trong ngày nghỉ Tết Dương lịch, siêu thị đã bán được hơn 500 sản phẩm, chủ yếu là bát đĩa, chảo, bếp lẩu... Nhà sản xuất đồ gia dụng cũng tranh thủ tung ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng".

Để đủ nguồn hàng phục vụ cho người tiêu dùng trong dịp Tết, nhiều cửa hàng, siêu thị đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Đại diện siêu thị Điện máy xanh tại thị trấn Thanh Miện cho biết siêu thị hiện có khoảng 2.000 mẫu đồ gia dụng, trung bình mỗi ngày bán được từ 200-300 sản phẩm, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào những ngày cuối tuần, lượng hàng bán ra còn tăng nhiều lần so với ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo ở phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết: “Dịp cuối năm, tôi thường sắm thêm đồ gia dụng mới. Năm nay, tôi tính mua thêm bếp nướng, nồi chiên không dầu và một số nồi, chảo thay thế đồ cũ. Những mặt hàng này có thể mua từ bây giờ vì càng gần Tết, người mua đông, mất nhiều thời gian chờ đợi. Đặc biệt, các sản phẩm này đang được nhà sản xuất khuyến mãi từ 20-40% giúp tôi tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn".

Nắm được tâm lý người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy tổ chức hàng loạt chương trình ưu đãi cuối năm để thu hút khách hàng. Tại siêu thị Intimex, hệ thống cửa hàng Vinmart+, Điện máy xanh, BigC Hải Dương, nhiều sản phẩm giảm giá từ 20 - 50% như bếp nướng, nồi cơm điện, bếp gas, xoong nồi, bình đun nước, máy hút bụi, chén bát, hộp nhựa, cây lau nhà… Dịp này, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm của những thương hiệu lớn như Elmich, Lock&Lock… được giảm giá tới 50%. Cùng với đó là chương trình tặng quà, phiếu mua hàng...

Mua được nồi cơm điện của thương hiệu lớn lại được giảm giá đến 30%, chị Nguyễn Thị Huế ở phố Vũ Hựu (TP Hải Dương) cho biết: “Thông thường dịp cuối năm, các cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm hoặc giảm giá mạnh. Do đó, mua hàng vào thời điểm này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, người mua cũng cần tỉnh táo để lựa chọn những món đồ mình cần, vì một số người thường có tâm lý thấy cái gì giảm giá là mua. Người tiêu dùng nên chọn mua các sản phẩm của những thương hiệu lớn, uy tín, nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải hàng tồn cuối năm".

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ gia dụng hút khách