Giá vàng SJC tăng cuối tuần

28/03/2020 14:02

Mỗi lượng vàng miếng SJC bán ra sáng 28.3 tăng vài trăm nghìn đồng, lên sát 48 triệu đồng/lượng khi giá thế giới đi lên nhẹ.

Lúc 11 giờ sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 47 triệu đồng một lượng (mua vào) và 47,9 triệu đồng mỗi lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng so với cuối phiên hôm qua. 

Cùng lúc, một số doanh nghiệp khác như Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cũng tăng vài trăm nghìn đồng một lượng, đưa giá mua bán lên 46,8 - 47,95 triệu đồng. Biên độ mua bán được doanh nghiệp nới rộng 1,15 triệu đồng.

Khách giao dịch vàng miếng tại doanh nghiệp Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Trên thị trường thế giới, chốt phiên Mỹ cuối tuần, mỗi ounce tăng 4 USD, lên 1.628 USD. Quy ra tiền Việt, hiện mỗi lượng vàng miếng quốc tế có giá 46,6 triệu đồng, thấp hơn giá bán trong nước khoảng 1,3 triệu đồng.

Những bất ổn xung quanh tác động kinh tế của Covid-19 đã phần nào thúc đẩy nhu cầu với tài sản an toàn là vàng. Giá kim loại quý đã tăng 8% kể từ đầu tuần do số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ cùng với các biện pháp kích thích kinh tế chưa từng có của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Theo chiến lược gia trưởng Stephen Innes của Công ty Dịch vụ tài chính AxiCorp, tình hình hiện vẫn thuận lợi cho giá vàng.

Với thị trường ngoại hối trong nước, giá USD tại các ngân hàng thương mại khá ổn định. Cụ thể, Vietcombank niêm yết quanh 23.540-23.700 đồng mỗi USD, không đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng SJC tăng cuối tuần