Giật mình giá dịch vụ ngày Tết

02/02/2019 13:03

Càng gần Tết, nhu cầu sử dụng một số dịch vụ của người dân càng tăng cao. Vì thế, giá nhiều loại dịch vụ cũng tăng mạnh.

Giá vận chuyển đào, quất tăng cao nhưng nhiều người dân vẫn lựa chọn

Sau một vòng tham quan, chọn lựa, anh Nguyễn Thanh Tuấn ở phố Chi Lăng (TP Hải Dương) mua được một cành đào rừng tại chợ hoa trên đường Tôn Đức Thắng. Do cành đào quá to, anh Tuấn phải thuê xích lô vận chuyển về. Anh không khỏi giật mình vì đoạn đường chưa đầy 3 km mà người chở hét giá 150.000 đồng. Mặc cả mãi, cuối cùng giá được giảm xuống còn 120.000 đồng. “Biết giá vận chuyển đắt gấp đôi ngày thường nhưng vẫn phải thuê thôi, nếu không phải chờ cả tiếng mới có xe”, anh Tuấn nói.

Nhiều người lựa trang phục áo dài truyền thống để mặc trong ngày đầu năm mới, đi lễ chùa…

Là người chuyên làm dịch vụ vận chuyển bằng xích lô, Tết năm nay là năm thứ 4, anh Trần Văn Hưng ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) chở hoa thuê ở chợ hoa khu vực đường Bạch Đằng, Tôn Đức Thắng. Ngoài việc vận chuyển đào, quất, anh Hưng còn hỗ trợ khách sửa sang lại cây khi đặt vào nhà nên được nhiều chủ cửa hàng bán hoa giới thiệu cho khách. “Vận chuyển bằng xích lô tuy vất vả nhưng bù lại không mất tiền xăng nên mỗi ngày cũng kiếm được khoảng  500 – 700.000 đồng, có ngày được cả triệu đồng. Giá công vận chuyển mỗi chuyến từ 50 – 150.000 đồng, tùy thuộc vào đoạn đường”, anh Hưng cho biết.

Vài năm trở lại đây, nhiều người lựa trang phục áo dài truyền thống để mặc trong ngày đầu năm mới, đi lễ chùa… nên giá cho thuê những ngày này cũng tăng nhiều. Chị Nguyễn Minh Anh, chủ cửa hàng chuyên cho thuê áo dài Minh Anh trên phố Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cho biết nhu cầu thuê áo dài ngày Tết tăng nên giá cho thuê cũng tăng theo. Ngày thường, khách thuê từ 150 - 300.000 đồng/bộ cho 3 ngày nhưng ngày Tết, thuê ngày nào tính tiền ngày đó". Chị Nguyễn Thị Minh Khuê ở đường Đền Thánh cho biết: “Ngày thường, tôi thuê 150.000 đồng/bộ cho 2 ngày nhưng ngày Tết phải thuê 250.000 đồng cho  2 ngày và phải đặt trước mới có được mẫu áo ưng ý”.

Giá dịch vụ rửa xe tăng mạnh so với ngày thường

Càng những ngày cận Tết, nhu cầu làm đẹp cho những chiếc xe của người dân tăng lên. Ngày 28 Tết, khách vẫn ùn ùn kéo đến các điểm rửa xe. Anh Nguyễn Nguyễn Thanh Phong ở phố Phạm Ngũ Lão cho biết: “Hôm nay được nghỉ tôi mới có thời gian đi rửa xe. Tôi phải đợi hơn 1 giờ mới đến lượt vì quá đông khách. Giá rửa mỗi chiếc xe ô tô 80.000 đồng, tăng 20.000-30.000 đồng so với ngày thường”.

Không chỉ dịch vụ vận chuyển cây cảnh, thuê áo dài, rửa xe mà hầu hết các dịch vụ như dọn nhà dịp Tết, giao hàng, làm đẹp… đều tăng giá.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giật mình giá dịch vụ ngày Tết