Hoa quả nhập khẩu hút khách

02/02/2019 15:05

Hiện nay, các loại quả nhập khẩu được người dân ưa chuộng.

Giá cherry từ 600.000 – 800.000 đồng/kg nhưng vẫn không có hàng để bán

Mặc dù thời điểm này, giá các loại quả nhập khẩu đắt hơn từ 20 - 30% so với ngày thường nhưng nhiều cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu vẫn không có hàng để bán.

Chị Nguyễn Thị Điệp Anh ở đường Hai Bà Trưng (TP Hải Dương) bán các loại trái cây nhập khẩu được 4 năm nay. Gia đình chị không mở cửa hàng mà chỉ bán qua mạng xã hội. Năm nay, lượng khách đặt mua trái cây nhập khẩu ở đây để ăn Tết và làm quà biếu tăng gấp 2-3 lần so với Tết năm ngoái và tăng gấp 5-7 lần ngày thường.

Chị Điệp Anh cho biết: “Hoa quả nhập khẩu được người dân ưa chuộng. Giáp Tết, mỗi ngày  tôi nhập hàng tạ quả các loại nhưng vẫn không đủ để bán. Những ngày này, do lượng khách đặt mua nhiều nên một số loại quả bị nhỡ hàng. Tết năm nay, một số loại quả nhập khẩu được người dân mua nhiều như táo Mỹ, nho móng tay Úc,  nho xanh, hồng mật Hàn Quốc, lê Hàn Quốc, na dai Đài Loan…”.

Hoa quả nhập khẩu được khách hàng ưa chuộng

Tối 27 Tết, nhiều cửa hàng tiện ích VinMart+ trên địa bàn TP Hải Dương có rất đông người đến mua. Đại diện hệ thống VinMart+ trên địa bàn tỉnh cho biết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, hệ thống đã nhập khẩu nhiều loại hoa quả về bán. Lượng hoa quả nhập về tăng 30% so với ngày thường, trong đó chủ yếu là các loại táo, lê, nho. Từ ngày 26 Tết, lượng khách mua hoa quả nhập khẩu tăng khoảng 40% so với những ngày trước đó.

Những ngày cận Tết, trung bình mỗi ngày cửa hàng hoa quả sạch của anh Hà Thanh Long trên đường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) bán tổng cộng từ 50-100 triệu đồng tiền hàng, cao gấp 10 lần so với ngày thường. Anh Long cho biết nhu cầu mua hoa quả nhập khẩu hiện nay rất lớn. Gần Tết, nhiều cửa hàng, siêu thị nhập trái cây để bán nên giá nhập khẩu tăng kéo theo giá bán tăng từ 20-30% so với ngày thường. Táo envy có giá 245.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng so với ngày thường; cherry 620.000 đồng/kg, tăng hơn 100.000 đồng/kg; na dai Đài Loan 400.000 đồng/kg, tăng 150.000 đồng/kg.  

Táo nhập khẩu là loại quả được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp Tết này

Là người thường xuyên mua hoa quả nhập khẩu, chị Bùi Thị Hằng ở khu 5, phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết: Tôi và gia đình rất thích ăn một số loại quả của nước ngoài như lê Hàn Quốc, kiwi của New Zealand, cherry của Mỹ... Để mua được quả bảo đảm chất lượng, tôi đặt mua từ những người quen hoặc mua từ các cửa hàng hoa quả nhập khẩu uy tín. Đặc biệt vào dịp Tết, gia đình tôi thường đặt nhiều giỏ quả nhập khẩu để làm quà biếu. Giá mỗi giỏ quà từ 700.000 đồng đến vài triệu đồng tùy từng loại quả. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa quả nhập khẩu hút khách