Khối ngoại mua ròng hơn 20 tỷ đồng

27/03/2020 11:42

VN-Index hôm nay tăng phiên thứ ba liên tiếp còn khối ngoại cũng ngắt được mạch 33 phiên bán ròng khi tập trung gom VNM, CTG và VCB.

Thị trường chứng khoán trong nước rơi thẳng đứng ngay khi vừa mở cửa phiên 27.3. VN-Index giảm hơn 11 điểm bởi sắc đỏ lan rộng trong nhóm bluechip. Nhịp giao dịch trở nên thận trọng hơn với xu hướng chính là giằng co.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM lấy lại sắc xanh và chốt phiên sáng trên ngưỡng 700 điểm. Dòng tiền dè dặt tham gia thị trường trong bối cảnh rủi ro lớn khiến thanh khoản hai sàn niêm yết chỉ đạt 2.000 tỷ đồng.

Tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" kéo dài đến buổi chiều, khi VN-Index vẫn giao dịch trên tham chiếu dù số lượng cổ phiếu giảm điểm vượt hơn 210 mã. Lực bán và thanh khoản mạnh lên từ bên cầm cổ phiếu trong rổ VN30 tác động xấu đến chỉ số chung. VN-Index lùi xuống dưới tham chiếu, nhưng sau đó đảo chiều nhanh chóng nhờ trụ đỡ VIC.

Hôm nay, VIC tăng 6,1% lên 86.800 đồng và đóng góp 4,65 điểm cho VN-Index. Những còn phiếu còn lại trong danh sách ảnh hưởng tích cực đến chỉ số chung là VCB, SAB, CTG, EIB...

Trạng thái giao dịch tích cực của khối ngoại tiếp tục được duy trì trong suốt phiên. Hôm nay là phiên đầu tiên khối ngoại trở lại vị thế mua ròng, với giá trị hơn 20 tỷ đồng. Lần gần nhất khối ngoại mua ròng là ngày 10/2, giá trị gần 40 tỷ đồng.Theo nhóm phân tích dữ liệu FiinTrade, bên cạnh hoạt động bán và rút vốn thì vẫn có nhiều tổ chức tái cơ cấu doanh mục và tranh thủ mua vào các cổ phiếu, đặc biệt là nhóm các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, có khả năng chống chọi qua khủng hoảng và định giá lại về gần mức khủng hoảng 12 năm trước đây.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khối ngoại mua ròng hơn 20 tỷ đồng