Kích cầu tiêu dùng dịp Tết

08/01/2020 08:21

Không khí mua sắm Tết tại các siêu thị, cửa hàng đã bắt đầu sôi động, nhất là dịp cuối tuần. Để hút khách, nhiều cơ sở đã tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.


 Siêu thị Big C sẽ bổ sung các quầy thu ngân vào dịp giáp Tết để phục vụ người dân

Để thu hút người dân mua sắm trong dịp Tết Canh Tý 2020, các siêu thị, cửa hàng đã và đang đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, mua hàng tặng kèm sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng, ngày vàng mua sắm…

Muôn kiểu khuyến mãi

Chỉ còn chưa đầy hai chục ngày nữa là đến Tết nên không khí mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần sôi động hơn hẳn so với trước. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu mua sắm lớn của người dân, nhiều siêu thị, nhà cung cấp đã áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Là siêu thị bán lẻ lớn nhất trên địa bàn tỉnh, Big C Hải Dương hiện có hơn 20.000 mặt hàng, chủ yếu là hàng thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo… Siêu thị này đã trang trí, bày hàng hóa, tạo không khí Tết sôi động, đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. Để tri ân khách hàng, từ ngày 31.12.2019 đến ngày 24.1.2020, Big C Hải Dương giảm giá trực tiếp hơn 1.000 sản phẩm.

Từ ngày 31.12.2019 đến ngày 10.1.2020, siêu thị triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng. Trong thời gian này, khách mua hàng có hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ có cơ hội bốc thăm nhận giải thưởng trị giá 600.000 đồng. Ngoài ra, để chia sẻ với người dân, góp phần bình ổn giá thịt lợn, từ nay đến 24.1, Big C Hải Dương triển khai chương trình bán thịt lợn không lợi nhuận (siêu thị nhập thịt lợn với giá nào thì bán ra với giá đó). 

Cùng với việc giảm giá trực tiếp trên một số sản phẩm từ 10 -50%, dịp này, siêu thị Intimex Hải Dương còn áp dụng chương trình giảm giá đối với các hóa đơn có giá trị lớn. Với hóa đơn mua hàng từ 20 triệu đồng trở lên, siêu thị chiết khấu từ 2-5% tùy theo thỏa thuận giữa khách hàng và chủ siêu thị. Nắm bắt được thói quen mua sắm lớn của người dân vào dịp cuối tuần nên Intimex Hải Dương đã triển khai chương trình “giá sốc cuối tuần”, theo đó, một số sản phẩm là đồ ăn, bánh kẹo, hàng gia dụng có thể được giảm giá tới 60%.

Các cửa hàng tiện ích Vinmart+ cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm. Cùng với giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, các cửa hàng Vinmart+ còn có hình thức mua 1 tặng 1, tặng kèm quà khi mua một số sản phẩm như mua nước giặt tặng dầu ăn, dầu gội tặng bánh Chocopie, mua mì tôm được tham gia bốc thăm trúng thưởng…

Các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh dù không áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp trên sản phẩm nhưng nhà cung cấp có chương trình tặng quà khi mua một số sản phẩm như mua bột nêm được tặng bát thủy tinh, mua dầu ăn được tặng kèm hộp nhựa, mua bia Hà Nội với hóa đơn 350.000 được tặng trà lipton và hóa đơn từ 750.000 đồng trở lên được tặng 6 lon bia Trúc Bạch. Một số cửa hàng khi làm giỏ quà Tết sẽ giảm giá cho khách hàng từ 1- 3% tùy giá trị của mỗi giỏ quà… 


Nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng để kích cầu mua sắm dịp Tết

Sức mua tăng

Theo đại diện các siêu  thị và một số cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh, từ đầu tháng 1 đến nay, sức mua của người dân đã tăng từ 10 - 30% so với cuối tháng 12.2019, giá trị mua sắm cũng tăng gấp 2 - 3 lần. 

Chị Nguyễn Thị Minh Phương, Giám đốc siêu thị Intimex Hải Dương cho biết từ đầu tháng 1 đến nay, trung bình mỗi ngày siêu  thị đón từ 700 - 800 lượt khách. “Với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong 3 ngày cuối tuần, số lượt khách đến mua sắm đạt hơn 1.000 người/ngày. Hiện nay, không chỉ lượng khách mua sắm tăng mà giá trị các đơn hàng cũng tăng gấp nhiều lần”, chị Phương nói. 

Lượng khách hàng đến Big C còn lớn hơn. Trong tuần đầu tiên của tháng 1.2020, trung bình mỗi ngày siêu thị đón trên 3.000 lượt khách, tăng gần 10% so với tháng 12. Trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách đến mua sắm Tết tăng khoảng 50% so với ngày thường.

“Big C Hải Dương sẽ tăng cường thêm các quầy thu ngân để giảm thời gian chờ đợi của người dân khi thanh toán. Dự kiến, số quầy thu ngân tăng 10 - 12% so với Tết năm trước”, bà Vũ Thị Sen, Giám đốc siêu thị Big C Hải Dương chia sẻ.

Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi đã giúp người dân giảm chi phí mua sắm. Chị Lê Thị Anh ở phố Cầu Cốn, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) cho biết: “Tôi thường xuyên mua hàng trong các siêu thị, cửa hàng tiện ích nên hay để ý các chương trình khuyến mãi.

Với nhiều chương trình khuyến mãi lớn trong dịp Tết này, người dân được hưởng lợi rất nhiều. Khi lựa chọn các mặt hàng được giảm giá với mức giảm từ 10 - 50%, việc mua sắm với số lượng lớn sẽ giúp giảm chi phí rất nhiều. Ngày thứ 7 vừa qua, tôi mua hàng giảm giá với hóa đơn gần 10 triệu đồng, tính ra cũng giảm được gần 2 triệu đồng so với giá gốc”. 

Hiện nay, thị trường hàng hóa Tết đã rất sôi động. Sở Công thương dự báo sức mua trong dịp Tết Canh Tý 2020 tăng khoảng 17 - 19% so với Tết Kỷ Hợi 2019. Toàn tỉnh sẽ tiêu thụ từ 5.000 - 6.000 tấn gạo, 3.000 - 4.000 tấn thịt, từ 800  - 1.000 tấn thủy hải sản, khoảng 10.000 - 12.000 tấn rau củ quả các loại, từ 15.000 - 17.000 lít đồ uống…

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích cầu tiêu dùng dịp Tết