Ly cà phê 200.000 đồng chỉ bán cuối tuần

24/05/2020 08:55

Tại quán bình dân, cà phê Ông Bầu chỉ 16.000 đồng một ly nhưng phiên bản xuất hiện cuối tuần trên tàu Elisa có giá 200.000 đồng.

Từ trái sang, ông Nguyễn Hải Linh, Bầu Thắng, cầu thủ Công Phượng, ông Trần Du Lịch và Bầu Hải cùng nâng ly cà phê Ông Bầu phiên bản đặc biệt. Ảnh: Anh Linh 

Elisa, tàu nhà hàng nổi lớn nhất TP Hồ Chí Minh cao 5 tầng với tầm nhìn ra sông Sài Gòn, vừa công bố là đơn vị bán cà phê Ông Bầu phiên bản đặc biệt, chỉ phục vụ vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Mỗi ly cà phê có giá 150.000-200.000 đồng tùy loại.

Cà phê Ông Bầu do Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) cùng Bầu Thắng (ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm) và Bầu Hải (ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood) đồng sáng lập. Các ông bầu nói có chung tham vọng phục vụ cà phê sạch cho cộng đồng như phương châm làm bóng đá sạch của họ.

Thời gian đầu mở chuỗi, thương hiệu này đánh chiếm thị trường ở phân khúc bình dân, một ly cà phê đá có giá 16.000 đồng. Tuy nhiên, gần đây, họ bắt đầu mở rộng thị phần, lấn sân sang phân khúc cao hơn, nhắm đến khách hạng sang.

Ông Nguyễn Hải Linh, Chủ tịch Elisa Group chia sẻ: "Khi biết cà phê Ông Bầu có sản phẩm giới hạn cho phân khúc hạng sang, tôi hào hứng hợp tác vì nhìn thấy tiềm năng rất lớn từ khách hàng cao cấp".

Theo miêu tả của ông Linh, đây là loại thức uống không đường, không sữa, có vị ngọt hậu của cà phê nguyên chất chín đều cộng thêm các vị trái cây được lên men, tốt cho sức khỏe, có thể mở ra xu hướng cà phê mới cho khách hàng.

Ông Linh xác nhận, mỗi ly cà phê hạng sang bán được sẽ đóng góp 10.000 đồng ủng hộ Vovinam để hỗ trợ đội ngũ huấn luyện phát triển môn thể thao này, góp phần đưa võ Việt Nam ra thế giới.

Ông Trần Thanh Hải, một trong ba doanh nhân đồng sáng lập cà phê Ông Bầu giải thích có 3 yếu tố khiến sản phẩm trở nên đắt đỏ. Thứ nhất, chất lượng đạt tiêu chuẩn cao được chọn lọc từng trái cà phê chín cây đều màu tại nông trường cà phê Phước An và ủ, lên men bằng công thức đặc biệt.

Thứ hai, sản lượng cực thấp vì phải vượt qua sàng lọc gắt gao bằng phương pháp thủ công, ước tính sản lượng chưa đến 1% thành phẩm so với loại cà phê thành phẩm bán ra thị trường của doanh nghiệp. Thứ ba, loại này chỉ bán giới hạn cuối tuần kèm với dịch vụ 5 sao.

"Điều này hứa hẹn mở ra cánh cửa xán lạn cho cà phê Việt Nam. Đó là chúng ta không cần phải bán cà phê thô với giá thấp mà hoàn toàn có thể tìm kiếm, chọn lọc thị trường ngách để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khu vực và thế giới", ông Hải nói.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ly cà phê 200.000 đồng chỉ bán cuối tuần