''Ma trận'' bánh trung thu khuyến mãi, cẩn thận mua lầm

12/09/2019 15:02

Cận rằm Trung thu, các cửa hàng bán bánh trung thu đua khuyến mãi ''mua 1 tặng 2,3'', thậm chí ''tặng 4''. Tuy nhiên, không ít người mua cảm thấy như bị lừa bởi cách khuyến mãi lập lờ.


Bảng giảm giá ''mua 1 thành 4'' để chung cho nhiều thương hiệu nhưng chỉ áp dụng cho bánh Đồng Khánh khiến nhiều người mua hiểu lầm. Trong ảnh: Khách tìm mua bánh tại cửa hàng ở quận 5

Các công ty như Kinh Đô, Bibica…, khẳng định không có chương trình khuyến mãi và cửa hàng của công ty đã ngưng bán. Do đó, những trường hợp bánh khuyến mãi sâu hoặc vẫn bán qua Tết Trung thu khách hàng cần lưu ý.

Đua nhau canh mua bánh rẻ

Dọc các cung đường như Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) thời điểm này, xuất hiện hàng loạt các chương trình giảm giá bánh trung thu mua 1 tặng 2, tặng 4.

Tại một cửa hàng bán bánh T.T Đồng Khánh đang áp dụng mua 1 tặng 2 trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) khách tập trung mua rất nhiều. Theo chị Nga - chủ gian hàng này, chương trình khuyến mãi cách đây 4 ngày, sau khi khuyến mãi sức mua tăng gấp 4 - 5 lần so với trước đó.

Tương tự, một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (quậnPhú Nhuận) đưa chính sách ''mua 1 tặng 4'' cho thương hiệu bánh N.H Đồng Khánh cũng thu hút nhiều khách hàng. 

Đang chọn mua 1 bánh và tặng 3 bánh với giá gần 160.000 đồng, anh Thanh (quận Phú Nhuận) cho biết, đầu mùa đắt quá nên chờ giảm giá. 

"Thấy nhiều người chờ bánh giảm giá mới mua nên mình mua theo. Chất lượng hơi lo nhưng giá rẻ hơn nên mua ăn thử", anh Thanh chia sẻ.

Nhiều cửa hàng cho biết, thời điểm giáp tết Trung thu mở bán tới khuya bởi lượng khách đến đông, trong đó nhiều khách mua sỉ số lượng lớn để đi làm từ thiện.  

Người bán "chơi chiêu"

Theo anh Minh (Thủ Đức) - chủ cửa hàng bán bánh N.H Đồng Khánh, giảm giá để đẩy bánh đi còn trả mặt bằng. Mặt khác, bánh bán trước đó đã lời nhiều nên có bán rẻ các cửa hàng vẫn không lỗ. Tuy nhiên, không thể nào bán đúng giá mà vẫn khuyến mãi 'mua 1 tặng 4.

Tại một cửa quận Phú Nhuận, các loại bánh N.H Đồng Khánh được người bán treo biển mua 1 tặng 4. Tuy nhiên, một cái bánh bán ra tại đây phổ biến 120.000- 190.000/cái tùy loại. Ngay khách hàng cũng nhận ra, giá bánh trên tăng nhiều, thậm chí gần gấp đôi so với lúc chưa khuyến mãi. "Xem kỹ lại bánh gà quay 1 trứng trước đó chỉ giá 70.000 đồng/bánh, giờ cũng loại bánh này nhưng nếu để ‘mua 1 tặng 4’ thì khách hàng phải trả 120.000-140.000 đồng. Tính ra người mua chỉ được 2 thôi", một khách hàng nói.

Trong khi đó, có gian hàng ''chơi chiêu'' để hút khách vào thăm gian hàng trước. Tại một cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) bày bán 4 thương hiệu gồm Kinh Đô, BibiCa, Như Lan, Đồng Khánh và để chung chung bảng mua ‘'1 tặng 2 và 3'’. Tuy nhiên, người mua tới đây hỏi ra mới "ngớ người" vì chỉ giảm bánh Đồng Khánh. Ngoài ra, chỉ thương hiệu Đồng Khánh có đến hàng chục cái tên. Nhiều nơi thực chất bán khuyến mại bánh khác loại như bánh Pía hoặc bánh trung thu không thương hiệu, không bao bì... khiến nhiều khách hàng nhầm lẫn.

Công ty đã nghỉ bán và thu hồi bánh

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng giám đốc Bibica (TP Hồ Chí Minh), khẳng định chính sách công ty chiết khẩu phổ biến 25-30% cho đại lý, không có chương trình khuyến mãi. "Công ty ngưng sản xuất bánh từ khoảng 1 tuần nay, hiện phần lớn bánh các đại lý chính thức đã bán hết hoặc đã thu hồi". Theo ông Thiện, trường hợp bánh Bibica còn bán là của cửa hàng ''mua đứt bán đoạn’'. Nhưng không còn nhiều và sẽ không nhiều nơi giảm giá hơn 30% so với giá niêm yết trước đó.

Tương tự, theo đại diện thương hiệu bánh Kinh Đô, công ty không có chính sách khuyến mãi, giá bánh bán ra không thay đổi trong suốt cả mùa.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, đại diện thương hiệu bánh Đồng Khánh thương hiệu Bông Lúa Vàng (Long An), việc tăng giá bánh so với bình thường, thậm chí nhiều loại lên giá 100-150.000 đồng/cái rồi khuyến mãi hiện khá phổ biến.

Theo bà Thủy, các đại lí chính thức của bánh Đồng Khánh hiệu Bông Lúa Vàng ít khuyến mãi kiểu này. Trường hợp khuyến mãi hiện nay rơi vào đại lí lẻ. "Dù khuyến cáo bán đúng giá niêm yết, nhưng các đại lí này vẫn giảm giá để đẩy bánh đi. Hiện công ty không cấm, nhưng yêu cầu bán đúng bánh của công ty", bà Thủy nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Ma trận'' bánh trung thu khuyến mãi, cẩn thận mua lầm