Nhiều đơn vị kinh doanh hàng thiết yếu cam kết không tăng giá bán

14/08/2020 15:30

Đội Quản lý thị trường số 1 yêu cầu các đơn vị kinh doanh ký cam kết tuân thủ pháp luật trong kinh doanh, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, tăng giá bán.


Tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 1 yêu cầu chủ doanh nghiệp kinh doanh ký cam kết không lợi dụng tình hình dịch, tăng giá bán

Sáng 14.8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) chia thành 2 tổ công tác đi kiểm tra việc chuẩn bị hàng hóa thiết yếu và giá bán các mặt hàng này tại hơn 10 đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP Hải Dương. Theo đó, 2 tổ công đã kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm sạch và một số đơn vị kinh doanh thuốc, vật tư y tế. Kết quả kiểm tra cho thấy tình hình cung - cầu hàng hóa trên địa bàn TP Hải Dương bảo đảm cân đối. Nguồn hàng phong phú, đa dạng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân. Giá bán các mặt hàng thiết yếu cơ bản ổn định.


Kiểm tra tình hình cung ứng, giá bán các mặt hàng thiết yếu  

Tổ công tác đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh ký cam kết tuân thủ pháp luật trong kinh doanh, không lợi dụng tình hình dịch để găm hàng, tăng giá bán. Chủ cửa hàng kinh doanh cần thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các đơn vị cần bảo đảm cung ứng kịp thời các các mặt hàng thiết yếu; có phương án bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trong hệ thống phân phối; đẩy mạnh kết nối, tăng lượng dự trữ bảo đảm số lượng, chất lượng, ổn định giá bán, cung ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đơn vị kinh doanh hàng thiết yếu cam kết không tăng giá bán