Tiêu thụ 50.000 con gà đồi mỗi ngày

02/03/2021 14:04

Những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày các đơn vị thu mua trên 250.000 quả trứng và hơn 50.000 con gà đồi cho bà con nông dân.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có hàng chục doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về thu mua sản phẩm chăn nuôi tại Hải Dương, nhất là gà đồi Chí Linh. Mỗi ngày các đơn vị thu mua trên 250.000 quả trứng và hơn 50.000 con gà đồi cho bà con nông dân. Một số đơn vị, cá nhân đã mua và tổ chức giết mổ gà đồi, đưa đi tiêu thụ, làm thiện nguyện.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chi cục trong việc hỗ trợ người dân ở vùng phong tỏa cách ly y tế để bảo đảm an toàn trong chăn nuôi, tiêu thụ và phòng chống dịch hiệu quả. Hướng dẫn chỉ đạo các HTX, hiệp hội chăn nuôi, hộ chăn nuôi trên địa bàn duy trì sản xuất bảo đảm an toàn; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ, kết nối giao thương đưa sản phẩm đến các chuỗi tiêu thụ lớn như Vinmart, siêu thị BigC... Chính quyền địa phương, các đoàn thể tăng cường hỗ trợ vận chuyển thức ăn, thuốc thú y cho các trang trại, gia trại để duy trì các hoạt động chăn nuôi.

Các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh tổ chức giết mổ bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để cung cấp sản phẩm bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, đơn vị thu mua chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cùng nông dân và các địa phương xây dựng hình ảnh tốt cho nông sản Hải Dương nói chung và sản phẩm chăn nuôi nói riêng...

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêu thụ 50.000 con gà đồi mỗi ngày