Tôm hùm giá rẻ

29/02/2020 14:55

Chị Loan vừa đi chợ về đã chạy ngay sang nhà chị Hòa thông báo:

- Này chị ơi ra chợ mua tôm hùm đi, giá đang rẻ lắm. Em thấy họ bán có vài trăm nghìn đồng một cân thôi. Em vội về rủ chị ra mua nhanh kẻo hết.

Thấy chị Loan nhắc đến tôm hùm mà có vài trăm nghìn một cân, chị Hòa không tin lắm bảo:

- Cô nghe nhầm thế nào chứ, trước đây tôm hùm giá vài triệu chứ đâu phải vài trăm nghìn. Hay là tôm hùm chết?

- Tôm còn đang bơi, không phải chết đâu chị ạ. Ban đầu nghe chị chủ cửa hàng hải sản nói giá em không tin, tưởng nghe nhầm. Em hỏi đi hỏi lại rồi, giá đó chuẩn đấy. Thôi chị chuẩn bị nhanh lên cùng em đi mua vài con về đãi bọn trẻ nhân dịp chúng đang được nghỉ học ở nhà.

Thấy chị Hòa vẫn lưỡng lự có vẻ không tin, chị Loan liền chạy ngay sang nhà chị Linh, hàng xóm vừa đi chợ cùng sang nhà chị Hòa để nói cho rõ.

- Đúng đấy chị ạ, chỉ vì gần đây Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên họ không nhập nhiều loại nông sản của nước ta, trong đó có cả tôm hùm. Nhờ thế mà giá mới rẻ như chị Loan vừa nói đấy. Em cũng vừa mua 3 con rồi.

Nghe chị Linh nói, chị Hòa mới tin rồi xách làn cùng chị Loan ra chợ. Trên đường đi chị Hòa nói với chị Loan:

- Kể cũng lạ nhỉ, không xuất khẩu được thì dân mình mới được ăn đồ ngon, đồ rẻ, còn không là mang đi xuất khẩu cả. Chả lẽ dân mình không đủ tiền để mua?

- Lâu nay các doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến thị trường trong nước nhiều, vẫn ham đi xuất khẩu. Trong khi chính người dùng của ta lại sính đồ ngoại, sẵn sàng bỏ nhiều tiền mua hàng nhập khẩu về dùng - chị Loan nói.

- Nhà nước mình cũng phải có chính sách phát triển hàng hóa và mở rộng thị trường trong nước chứ tôi thấy gần đây cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt lại lắng xuống rồi... 

NGÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôm hùm giá rẻ