Xu hướng quà tặng mới trong ngày Lễ tình nhân

13/02/2020 09:27

Ngày Lễ tình nhân (Valentine) 14.2 năm nay, các cặp đôi thường lựa chọn những món quà thiết thực, cùng nhau làm những việc ý nghĩa hơn.


Valentine năm nay giới trẻ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thiết thực làm quà tặng cho người mình yêu

Thị trường quà tặng truyền thống cho ngày Lễ tình nhân (Valentine) 14.2 năm nay không còn sôi động như những năm trước. Thay vào đó, những người đang yêu thường lựa chọn những món quà thiết thực, cùng nhau làm những việc ý nghĩa hơn.

Quà tặng truyền thống nghèo nàn

Trong dịp Valentine, chocolate và hoa hồng chính là món quà truyền thống, là biểu tượng của tình yêu mà các đôi lứa thường dành tặng cho nhau. Nhưng khác với những năm trước, năm nay thị trường quà tặng này khá đơn điệu, nghèo nàn, không có nhiều người kinh doanh. Khảo sát trên địa bàn TP Hải Dương, số lượng cửa hàng, người kinh doanh chocolate trong dịp này khá ít, các loại chocolate không được đổi mới về mẫu mã. Người kinh doanh chủ yếu nhập hộp chocolate loại nhỏ và vừa.  Mặc dù đã gần ngày 14.2  nhưng sức mua các mặt hàng này năm nay khá chậm so với những năm trước.

Theo chị Vân, người kinh doanh chocolate trên đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương), đây là năm thứ hai cửa hàng nhập chocolate về bán trong dịp Valentine. Chocolate chủ yếu được nhập từ các nước Đức, Bỉ, Pháp, ngoài ra còn có một số loại của Việt Nam. "Đến thời điểm này, lượng người mua chocolate ít hơn so với năm ngoái. Sau 2 ngày mở bán, cửa hàng mới bán được 6 hộp", chị Vân cho biết.

Cùng với chocolate, hoa hồng năm nay cũng không có nhiều loài mới, chủ yếu là hoa hồng thường. Chị Hường kinh doanh hoa nhiều năm trên phố Tuy Hòa (TP Hải Dương) cho biết năm nay chị cũng như một số người kinh doanh hoa không nhập nhiều loài hoa mới để bán trong dịp Valentine. Nguyên nhân do thị trường hoa tươi năm nay không sôi động so với các năm trước. Đúng ngày 14.2, lượng người mua sẽ tăng lên gấp đôi so với ngày thường nhưng giới trẻ chủ yếu mua một bông hồng.  

Xu hướng mới

Ngày nay, ngày Lễ tình nhân không chỉ được thể hiện ở những cặp đôi trẻ yêu nhau mà đã lan tỏa đến nhiều lứa tuổi. Thị trường quà tặng không chỉ dừng lại ở các mặt hàng truyền thống. Thay vì thể hiện tình cảm bằng các món quà truyền thống, nhiều người có cách thể hiện tình yêu riêng.

Trong dịp này, cửa hàng bán đồ Nhật nội địa của chị Nguyễn Thị Quyên trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) có nhiều người đến mua hàng tặng người yêu. Chị Quyên cho biết: "Mặc dù cửa hàng có bán chocolate nhưng rất ít người mua. Thời điểm này, các bạn trẻ đến chủ yếu mua các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm để làm quà tặng ngày Lễ tình nhân".

Những năm gần đây, giới trẻ ngày càng có nhiều “biến tấu” để ngày Valentine thêm ý nghĩa và cũng phù hợp với thực tế. Chị Thanh Tâm, giáo viên một trung tâm tiếng Anh trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương) kể: "Đây là năm thứ tư tôi và bạn trai yêu nhau. Valentine đầu tiên, chúng tôi mua tặng nhau chocolate và hoa hồng. Nhưng những năm sau đó, tôi và bạn trai thường chọn những món quà khác thiết thực, ý nghĩa hơn như ví, dây lưng, dao cạo râu, quần áo...".

Khác với những năm trước, để chuẩn bị quà tặng cho ngày Valentine năm nay, anh Đức Dương ở xã Hồng Dụ (Ninh Giang) đã lên kế hoạch đưa vợ đi du lịch ở Sa Pa (Lào Cai). Chuyến đi đã được lên kế hoạch và đặt phòng khách sạn nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) nên vợ chồng anh đành tạm hoãn.

Valentine năm nay, trước tình hình dịch bệnh do Covid-19, anh Sơn ở phường Việt Hoà (TP Hải Dương) cho biết sẽ tự tay nấu ăn để chiêu đãi vợ và những người thân trong gia đình. “Thay vì tặng người mình yêu thương những món quà truyền thống trong ngày Valentine, tôi sẽ tự tay chuẩn bị bữa ăn tối cho gia đình. Món quà này vừa có giá trị thiết thực, vừa tạo không gian riêng tư lãng mạn và thêm phần ấm cúng", anh Sơn vui vẻ nói.

Dịp Valentine, bên cạnh những món quà tặng, chính những việc làm cụ thể, thiết thực và tình cảm chân thành dành cho nhau mới là món quà giá trị và ý nghĩa.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng quà tặng mới trong ngày Lễ tình nhân