Bị phạt thì xấu hổ lắm!

14/04/2020 15:47

Tôi xem báo Hải Dương thấy riêng thành phố mình có đã có vài chục người bị phạt vì không đeo khẩu trang. Số tiền cũng không phải ít đâu.

Sáng nay, bà Thanh đi chợ thật sớm để tránh phải chờ đợi đến lượt đo thân nhiệt rồi mới được vào mua sắm như mấy hôm trước. Chả là hơn chục hôm nay, ở chợ Đông Ngô Quyền người dân không được vào tự do như trước nữa mà phải đợi kiểm tra thân nhiệt và thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang. Bà Thanh cũng lo đứng ở đám đông như thế dễ lây bệnh nên quyết tâm đi sớm. Vừa dắt xe ra cổng bà Thanh thấy bà Loan cũng dắt xe ra liền hỏi:    

- Bà cũng định đi chợ sớm đấy à? Con dâu đâu sao không bảo nó đưa đi?

- À, nó ở nhà nhưng cũng phải làm việc trực tuyến nên không thể đưa đi được bà ạ. Thôi mình còn khoẻ còn tự lo được - bà Loan nói. 

Thấy bà Loan không đeo khẩu trang, bà Thanh nhắc:

- Bà vội đi quên cả khẩu trang à? Bà nhanh vào lấy rồi đi chợ cho sớm.

- À, tôi không ra chợ đâu bà ạ. Tôi định ra cửa hàng Vinmart+ ở đầu phố mua cho tiện. Ở đó không đông mà đồ ăn thức uống đủ cả. Ra đó cũng gần nên chẳng cần đeo khẩu trang.

- Ở đâu mà chả phải đeo khẩu trang hả bà? 

- Ôi dào! Sớm thế này chắc chưa nhiều người đến siêu thị. Trên đường, tôi một mình một xe ai lây bệnh cho mà sợ. Bà chỉ vẽ chuyện.

Đang tưới cây ngoài cổng, ông Hoan, chồng bà Loan nghe thấy hết câu chuyện của hai bà đi chợ sớm nãy giờ. Ông Hoan ôn tồn bảo:

- Bà Thanh nói đúng đấy. Bây giờ mà bà ra đường không đeo khẩu trang theo quy định là bị phạt tiền. Tôi xem báo Hải Dương thấy riêng thành phố mình có đã có vài chục người bị phạt vì không đeo khẩu trang. Số tiền cũng không phải ít đâu. Ở thị trấn Gia Lộc người ta còn phạt người đi đường không đeo khẩu trang từ mấy hôm trước cơ.

Thấy ông Hoan nói vậy, bà Loan bảo:

- Tôi nào đâu có biết quy định đó, ông lại không nhắc sớm. May là tôi chưa đi nếu không ra kia bị nhắc nhở và phạt thì xấu hổ lắm.

-Thôi biết rồi thì bà đeo ngay khẩu trang vào. Mỗi người ý thức một chút thì dịch Covid-19 mới sớm bị đẩy lùi - ông Hoan ôn tồn bảo.

NGÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt thì xấu hổ lắm!