Bộ Y tế thông tin về việc miễn nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

19/10/2019 09:03

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chuẩn bị bàn giao cho thế hệ lãnh đạo kế tiếp về nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Bo Y te thong tin ve viec mien nhiem Bo truong Nguyen Thi Kim Tien hinh anh 1

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 18.10, tại buổi họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Trả lời phóng viên về việc này, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đang chuẩn bị bàn giao cho thế hệ lãnh đạo kế tiếp.

“Thiên hạ có 4 mùa, con người đều phải tuân theo những quy luật về sinh, lão, bệnh, tử. Với viên chức, lao động thì trải qua các giai đoạn như có thời điểm được tuyển dụng, thăng chức, nghỉ quản lý và việc nghỉ hưu cũng là điều bình thường”, Thứ trưởng Sơn cho hay.

Vị lãnh đạo ngành y tế nhấn mạnh thêm, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, sinh năm 1959, nay đã đến tuổi nghỉ hưu.

Vào tháng 7.2019, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến được Bộ Chính trị phân công thêm nhiệm vụ là Trưởng Ban Bảo vệ sức khoẻ Trung ương. Từ đó đến nay, với vai trò kiêm nhiệm này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho các lãnh đạo, chuẩn bị cơ sở vật chất cho các bệnh viện có nhiệm vụ bảo vệ sức khoẻ lãnh đạo...

"Theo quy định, khi có công bố quyết định về việc này mới bàn về chuyện nghỉ hưu nhưng thời gian qua báo chí đăng tải nhiều thông tin về vấn đề liên quan tới việc miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Quan điểm của Bộ Y tế đây là việc hết sức bình thường. Trong các cuộc họp ban cán sự, họp lãnh đạo của Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chuẩn bị tâm thế vui vẻ khi hoàn thành nhiệm vụ, đúng độ tuổi công tác trong thời gian đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Y tế để chuyển sang nhiệm vụ mới. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chuẩn bị bàn giao cho thế hệ lãnh đạo kế tiếp", ông Sơn khẳng định.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, quê Hà Tĩnh, trình độ chuyên môn là phó giáo sư - tiến sỹ y khoa.

Từ tháng 8.2011 bà Nguyễn Thị Kim Tiến giữ chức vụ Bộ trưởng Y tế.

Bà là Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI; đại biểu Quốc hội khóa XII và XIII. Bà Tiến từng là Phó Viện trưởng, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Bộ Y tế thông tin về việc miễn nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến