“Cả nước là chiến trường, toàn dân là lính!”

16/04/2020 08:25

Lại một lần nữa khắp nơi, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ở tất cả mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề tập trung "chống dịch như chống giặc" theo lời hiệu triệu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Hơn nửa thế kỷ trước, cuộc kháng chiến chống Mỹ đang thời kỳ ác liệt nhất. Trên trang nhất báo Nhân Dân hồi đó có bài xã luận tiêu đề: “Cả nước là chiến trường, toàn dân là lính!”. Những năm tháng sôi sục ấy, cả nước ta từ Nam chí Bắc, toàn thể nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã đoàn kết một lòng tất cả cho tiền tuyến đánh đuổi giặc Mỹ xâm lược, lật đổ bè lũ tay sai. Tất cả mọi lực lượng, phương tiện hiện có đều được sử dụng hiệu quả cao vào mục tiêu chống giặc. Tất cả các lực lượng, tất cả các loại vũ khí từ hiện đại đến thô sơ nhất đã được sử dụng trong cuộc chiến tranh nhân dân toàn diện, lập nên Đại thắng mùa xuân 1975.

Những ngày tháng không quên đầu năm 2020 này trên toàn cõi Việt Nam ta, toàn Đảng, toàn dân lại sục sôi chống đại dịch Covid-19. Lại một lần nữa khắp nơi, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ở tất cả mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề tập trung "chống dịch như chống giặc" theo lời hiệu triệu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Kế hoạch, biện pháp chống dịch của Chính phủ được toàn thể nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh. Đội ngũ thầy thuốc - những chiến sĩ áo trắng quả cảm cùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, nhân viên, công nhân, lao động tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề nhất loạt thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng thông tin tuyên truyền ngày đêm hướng dẫn toàn thể người dân thực hiện những biện pháp tích cực như cách ly xã hội, từng người thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ... Đội ngũ văn nghệ sĩ kịp thời có những tác phẩm nghệ thuật phong phú, hấp dẫn nhắc nhở, hướng dẫn mọi người phòng chống dịch Covid-19. Hằng ngày, trong các cuộc gọi điện thoại lại thấy vang lên lời nhắc nhở của Bộ Y tế: “Mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết!”. Toàn bộ hệ thống báo chí, phát thanh, truyền hình, truyền thanh huyện, tỉnh đến trung ương liên tục thông tin về tình hình, kết quả phòng chống dịch bệnh.

Không khí vô cùng sôi động này có ở mọi nơi, mọi lúc, liên tục ngày đêm. Chúng ta đã chống dịch có hiệu quả đáng mừng. Đến ngày 14.4, 211 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới có hơn 1,9 triệu người mắc SARS-CoV-2. Các nước Mỹ, Anh, Pháp, mỗi nơi có hàng trăm nghìn người mắc bệnh, hàng chục nghìn người thiệt mạng. Ở nước ta có 266 người mắc bệnh, 169 người đã được chữa khỏi, không có bệnh nhân nào tử vong. Kết quả này đã được thế giới ghi nhận. Những bệnh nhân là người nước ngoài được Việt Nam cứu chữa khỏi bệnh đã xúc động cảm ơn.

Đây thực sự là một cuộc chiến tranh nhân dân toàn diện, thể hiện sức mạnh vĩ đại của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn của toàn dân tộc. 
Đúng là: “Cả nước là chiến trường, toàn dân là lính!”. Với sức mạnh ấy, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19!

NGUYỄN ĐỨC TRÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Cả nước là chiến trường, toàn dân là lính!”