Các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Học viện Volgograd gặp mặt

04/11/2017 07:15

Các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh đã ôn lại những kỷ niệm khi còn học tập tại trường; những tình cảm ấm áp của các giáo viên Liên bang Nga dành cho du học sinh Việt Nam.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Chung

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1.11.1917 – 7.11.2017), chiều 3.11, tại Hải Dương, các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh trong cả nước đã từng theo học Trường Điều tra dự thẩm cao cấp (Bộ Nội vụ Liên Xô), nay là Học viện Volgograd (Bộ Nội vụ Liên bang Nga) tổ chức gặp mặt.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Công an; Bùi Đình Dĩnh, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga, Phó Chủ tịch Hội  Hữu nghị Việt- Nga; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng 90 cựu sinh viên đã từng theo học tại Học viện Volgograd dự buổi gặp mặt.

Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Chung

Tại buổi gặp mặt, các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh ôn lại những kỷ niệm khi còn học tập tại trường; những tình cảm ấm áp của các giáo viên Liên bang Nga dành cho du học sinh Việt Nam; những hoạt động tri ân của các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh dành cho các thầy cô giáo và Học viện Volgograd…

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Thành Chung

Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cựu sinh viên Học viện Volgograd bày tỏ vui mừng khi các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh chọn Hải Dương làm điểm gặp mặt. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí giới thiệu khái quát với các học viên về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cựu học viên trong quá trình công tác có những đóng góp tích cực, quan tâm nhiều hơn nữa đến Hải Dương để Hải Dương ngày một phát triển; mong muốn các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh thắt chặt tình đoàn kết để lưu giữ những ký ức đẹp khi còn sinh sống, học tập tại Liên bang Nga; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như cuộc sống.


Các đại biểu ôn lại truyền thống, hát vang những ca khúc nước Nga. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thượng tướng, Thứ trưởng Công an đánh giá cao những kết quả các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh đã đạt được. Hàng trăm sinh viên, nghiên cứu sinh đã từng theo học tại Học viện Volgograd khi trở về nước công tác đều trưởng thành, giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các địa phương. Các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh luôn quan tâm, giúp đỡ nhau trong quá trình công tác cũng như cuộc sống; tổ chức được nhiều hoạt động tri ân các thầy cô giáo và Học viện Volgagrad. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cố gắng cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


PV

(0) Bình luận
Các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Học viện Volgograd gặp mặt