Chí Linh phải chủ động phương án khoanh vùng, dập dịch khi có bệnh nhân Covid-19

31/03/2020 15:50

Sáng 31.3, các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Chí Linh.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu TP Chí Linh tập trung cao độ phòng chống dịch Covid-19

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng dịch Covid-19 TP Chí Linh, ngày 30.3, tại khu 11, phường Phả Lại có 1 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai có biểu hiện sốt nhẹ, đau họng. Đó là, chị Đ.T.C. (26 tuổi). Chị C. làm trình dược viên, có đến làm việc tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 15.3. Ngày 24.3 chị C. về nhà bố mẹ đẻ ở khu 11. Đến sáng 30.3, khi chị C. có biểu hiện sốt nhẹ, đau họng đã được đưa đến Trung tâm Y tế TP Chí Linh cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến, chiều 1.4 sẽ có kết quả xét nghiệm.

Tính đến chiều 30.3, TP Chí Linh có 17 trường hợp đang cách ly tại nhà, 24 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố, 214 trường hợp đi từ vùng dịch về đang được theo dõi tại Trung đoàn 125 và 157 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Chí Linh lập tức tổ chức rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc trực tiếp với chị C. và những người tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp với chị C. Chủ động hoàn thiện phương án và sẵn sàng triển khai thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch trong trường hợp mẫu xét nghiệm của chị C. có kết quả dương tính, không để SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, các cơ quan chức năng của thành phố và của phường yêu cầu những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với chị C. tự cách ly tại nhà; đồng thời tiếp tục rà soát tất cả các trường hợp liên quan để chủ động triển khai thực hiện biện pháp cách ly. Thực hiện ngay quy trình chăm sóc, điều trị cho chị C. như với bệnh nhân SARS-CoV-2 để bảo vệ sức khỏe các y, bác sĩ. Trường hợp chị C. có kết quả âm tính, việc chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp cách ly phải tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt.   


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Sao Đỏ

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy và BCĐ phòng phòng dịch Covid-19 TP Chí Linh không được chủ quan, lơ là, tiếp tục tập trung cao độ về mọi mặt, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện quyết liệt, hiệu quả, toàn diện các biện pháp phòng chống dịch. Tiếp tục khẩn trương rà soát, truy vết, xác minh tất cả các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để chủ động phân loại, sàng lọc, cách ly theo đúng quy định. Chuẩn bị tốt các phương án dự phòng, mở rộng phương án dự phòng địa điểm cách ly để ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Đồng chí yêu cầu TP Chí Linh cần chủ động triển khai lập các chốt kiểm tra tại các cửa ngõ đi vào địa bàn. Thực hiện quyết liệt các biện pháp hạn chế tối đa việc tập trung đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền thanh cơ sở để người dân nâng cao nhận thức, chủ động, tự giác phòng chống SARS-CoV-2. Hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh ngành y tế, TP Chí Linh cũng như các địa phương phải hỗ trợ tối đa, bảo vệ sức khỏe đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế để họ yên tâm, hoàn thành tốt công việc nơi tuyến đầu chống dịch. Sở Y tế quan tâm, hỗ trợ Trung tâm Y tế TP Chí Linh các vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chí Linh phải chủ động phương án khoanh vùng, dập dịch khi có bệnh nhân Covid-19