Chủ động phòng chống những nguy cơ từ không gian mạng

23/09/2019 11:43

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nêu rõ, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phải có những kỹ năng cần thiết nhất để chủ động phòng chống những nguy cơ từ không gian mạng.


Quang cảnh buổi tập huấn

Sáng 23.9, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện thường trực các Huyện ủy, Thành ủy và đại diện lãnh đạo cấp phòng của một số ngành công an, văn phòng cấp ủy, HĐND, UBND, Phòng Tư pháp các huyện, thành phố.


Đại tá, PGS, TS Đỗ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng A05 (Bộ Công an) quán triệt nội dung Luật An ninh mạng

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Lê Văn Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nêu rõ trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không gian mạng mang lại những lợi ích to lớn cho xã hội, đồng thời cũng đặt ra nhiều nguy cơ, thách thức, tác động trực tiếp đến chủ quyền, an ninh quốc gia (ANQG), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Ở nước ta hiện nay, không gian mạng đang bị các thế lực thù địch, phản động và bọn tội phạm sử dụng để tiến hành các hoạt động xâm phạm ANQG, TTATXH, đặc biệt là tuyên truyền chống phá chế độ, kích động biểu tình, bạo loạn nhằm thực hiện âm mưu thay đổi thể chế chính trị. Thời gian qua đã xuất hiện nhiều cuộc tấn công mạng có quy mô lớn, cường độ cao, với tính chất, mức độ ngày càng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến ANQG, TTATXH. Tình hình lộ, lọt bí mật Nhà nước qua không gian mạng xảy ra ở nhiều bộ, ngành, địa phương. Hoạt động tội phạm mạng và những hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng ngày càng gia tăng về số vụ, thủ đoạn tinh vi, gây thiệt hại nghiêm trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội... Thực trạng trên đặt ra yêu cầu cấp thiết phải nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh hiểu rõ những nguy cơ, thách thức của không gian mạng. Phải có những kỹ năng cần thiết nhất để chủ động phòng chống những nguy cơ từ không gian mạng.          

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động phòng chống những nguy cơ từ không gian mạng