Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện đối thoại với 28 hộ dân xã Đoàn Tùng

27/08/2020 21:27

Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện đề nghị người dân ủng hộ dự án để góp phần xây dựng xã Đoàn Tùng sớm trở thành thị trấn.

Quang cảnh buổi đối thoại

Chiều 27.8, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện Nhữ Văn Cúc tiếp xúc, đối thoại với 28 hộ dân xã Đoàn Tùng. Đây là những hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng khu dân cư mới xã Đoàn Tùng. Cùng dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh và các cơ quan chuyên môn của huyện.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ dân nêu ý kiến về tính pháp lý của dự án; đơn giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; đơn vị thi công san lấp khi chưa được bàn giao mặt bằng; hỗ trợ gạo cho các hộ có đất bị thu hồi không đúng đối tượng… Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra tỉnh và các phòng chuyên môn huyện đã giải thích, làm rõ các vấn đề này căn cứ theo các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện khẳng định dự án đầu tư xây dựng khu dân cư mới xã Đoàn Tùng được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Nhiều kiến nghị của người dân không có căn cứ, không đúng quy định pháp luật hiện hành. UBND huyện sẽ chỉ đạo làm rõ và sớm có ý kiến kết luận đối với kiến nghị về việc hỗ trợ gạo không đúng đối tượng. Nếu có sẽ thu hồi lại lượng gạo hỗ trợ sai, xem xét trách nhiệm cán bộ liên quan.

VT

(0) Bình luận
Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện đối thoại với 28 hộ dân xã Đoàn Tùng