Chưa ghi nhận công dân Việt bị ảnh hưởng trong biểu tình tại Hoa Kỳ

11/06/2020 21:19

Theo thông tin nhận được từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong các cuộc biểu tình.


Cảnh sát được triển khai để giải tán người biểu tình trong cuộc tuần hành phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại TP Minneapolis, Mỹ

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, chiều 11.6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết quan điểm của Việt Nam trước làn sóng biểu tình đang diễn ra tại Hoa Kỳ và thông tin về tình hình người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam quan tâm, chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ về tình trạng một số vụ biểu tình đang có xu hướng bạo lực diễn ra ở một số địa phương của Hoa Kỳ và có ảnh hưởng đến kinh tế, an sinh xã hội của người dân. Chúng tôi mong rằng, tình hình sẽ sớm được ổn định để người dân được quay lại cuộc sống bình thường.”

Liên quan đến tình hình người Việt Nam ở Hoa Kỳ, Người phát ngôn nhấn mạnh Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ thường xuyên theo dõi sát tình hình, trao đổi và giữ liên hệ với cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối cộng đồng người Việt Nam ở Hoa Kỳ để chủ động nắm thông tin, có các khuyến cáo đến công dân Việt Nam và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Ngày 1.6 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C ra khuyến cáo công dân Việt Nam tại Hoa Kỳ, đề nghị công dân không đến những khu vực có biểu tình, tuân thủ nghiêm túc các quy định của các cơ quan chức năng sở tại, hạn chế đi lại, liên hệ với cảnh sát địa phương và cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ trong trường hợp bị ảnh hưởng hoặc cần trợ giúp.

Khuyến cáo và đường dây nóng bảo hộ công dân cũng đã được đăng tải công khai.

Theo thông tin chúng tôi nhận được từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong các cuộc biểu tình”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Chưa ghi nhận công dân Việt bị ảnh hưởng trong biểu tình tại Hoa Kỳ