Công nhân đi luồng riêng qua chốt kiểm dịch Covid-19 để chống ùn tắc

18/08/2020 10:17

Các chốt kiểm dịch Covid-19 tại TP Hải Dương đã hướng dẫn công nhân đi vào luồng riêng theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, vì vậy tình trạng ùn tắc đã được giải quyết.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu phân luồng cho công nhân đi vào một luồng riêng

Sáng 18.8, các đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra một số chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hải Dương. Cùng đi có đồng chí lãnh đạo TP Hải Dương và một số ngành liên quan.

Tại chốt kiểm soát trên đường Trường Chinh gần đại lộ Võ Nguyên Giáp - địa điểm xảy ra ùn tắc nghiêm trọng vào đầu giờ sáng 17.8, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng chức năng tại chốt tiếp tục phân luồng, hướng dẫn từ xa. Đồng thời, yêu cầu công nhân xuất trình thẻ để được đi vào luồng riêng, miễn kiểm tra thân nhiệt. Việc đo thân nhiệt đối với công nhân sẽ được các doanh nghiệp tiến hành. Do đó, thời gian dừng tại chốt kiểm dịch đối với công nhân sẽ giảm đi rất nhiều. Những người không phải công nhân khi qua chốt kiểm soát vẫn phải chấp hành các thủ tục y tế cần thiết. Sau yêu cầu trên, việc ùn tắc cục bộ tại đây đã được giải quyết.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngay trong sáng 18.8, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hải Dương đã phân luồng riêng, không tiến hành đo thân nhiệt đối với công nhân. Vì vậy, tại các chốt không còn ùn tắc như đã diễn ra vào sáng 17.8


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục phân luồng, hướng dẫn từ xa để hạn chế ùn tắc

Qua kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát gần siêu thị Big C, ngã tư Bến Hàn, trên đường Thanh Niên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự cố gắng của các lực lượng chức năng tại đây. Đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, duy trì tốt hoạt động của các chốt kiểm soát. Mỗi thành viên tại các chốt kiểm dịch cần tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn về thời tiết, chỗ ăn ở... để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng địa phương chiến thắng đại dịch Covid-19. Tại mỗi chốt kiểm dịch, lực lượng công an phải là chủ công để thống nhất các hoạt động, tránh chồng chéo, bảo đảm hiệu quả, thiết thực, tránh phiền hà cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh quán triệt các doanh nghiệp khi sử dụng xe đưa đón công nhân chỉ được chở 50% số người. Công nhân trước khi vào công ty phải được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang theo quy định.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Công nhân đi luồng riêng qua chốt kiểm dịch Covid-19 để chống ùn tắc