Dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

25/07/2019 21:16

Tối 25.7, tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Chí Linh, Tỉnh đoàn phối hợp với UBND TP Chí Linh tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.


Đồng chíVũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thực hiện nghi thức thỉnh chuông

Các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, TP Chí Linh và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương dự lễ.


Các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Mở đầu chương trình, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn và Bí thư Thành ủy Chí Linh Lưu Văn Bản thực hiện nghi thức thỉnh chuông, khánh để niệm cầu cho anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ. Trong tiếng chuông trầm mặc, đội tiêu binh kính cẩn dâng vòng hoa lên lễ đài. Bài văn tế do ông Trần Quang Sơn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Chí Linh và các hộ tế cung tuyên đã gợi lại những năm tháng hào hùng cả dân tộc đứng lên chống giặc ngoại xâm; ngợi ca những hành động anh hùng, cao đẹp của những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc; khẳng định thế hệ hôm nay luôn biết ơn công lao, sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ. Cả nước đã có gần 1,2 triệu liệt sĩ, trong đó 38.941 người Hải Dương đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường.


Các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu thực hiện lễ thả chim hòa bình

Tiếp đến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Huỳnh phát biểu tri ân, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ và khẳng định trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền cùng đông đảo nhân dân địa phương thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa.


Đội tiêu binh kính cẩn dâng vòng hoa lên lễ đài

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên, nhân dân làm lễ thả chim hòa bình và thắp sáng đài hoa tri ân. Hàng nghìn ngọn nến và đài hoa tri ân đã thắp sáng khuôn viên đền tưởng niệm trong không khí trang nghiêm, xúc động.


Đông đảo nhân dân đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TÂM PHÚC - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dâng hương, thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ