Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid–19 

01/04/2020 11:48

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu kiểm soát kỹ phương tiện và người qua lại, tránh để các trường hợp có bệnh phát tán ra cộng đồng.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra hoạt động của Trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Tân Hương (Ninh Giang) 

Ngay trong sáng 1.4, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hoạt động tại một số trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 ở các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang.

Trực tiếp kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại một số chốt liên tỉnh, liên huyện, liên xã tại các địa phương trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của các lực lượng, các cấp ngay từ đầu giờ sáng ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh về một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, việc kiểm soát tại các vị trí giáp ranh có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch, vì vậy đề nghị các cán bộ, nhân viên các lực lượng công an, quân đội, y tế, dân quân, tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cần quyết tâm cao hơn nữa, khắc phục khó khăn, kiểm soát kỹ phương tiện và người qua lại, tránh để các trường hợp có bệnh phát tán ra cộng đồng. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra chốt liên tỉnh kiểm soát dịch tại Quý Cao (Tứ Kỳ)

Lưu ý các chốt kiểm soát cần chặt chẽ nhưng không nên gây ách tắc giao thông, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở chỉ cần ghi lại thông tin của những người có thân nhiệt từ 37,5 độ trở lên, kịp thời báo cáo về ban chỉ đạo phòng dịch các cấp để theo dõi. Tại các chốt có mật độ người và phương tiện lưu thông đông, đồng chí đề nghị cần bố trí thêm lực lượng nhằm giảm tối đa tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Các huyện, xã quan tâm ngay về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các chốt kiểm dịch liên huyện, liên xã...

Theo thông tin từ Công an tỉnh, các phương tiện, người dân đi qua các chốt sẽ được lực lượng công an, quân đội, y tế, chính quyền các địa phương thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Những người có thân nhiệt từ 38 độ trở lên được yêu cầu không vào địa bàn, ghi rõ thông tin để báo ban chỉ đạo chống dịch Covid – 19 nơi cư trú tiếp tục theo dõi y tế. Những người từ 37,5 độ trở lên đến dưới 38 độ được lưu thông nhưng phải khai báo thông tin để gửi nơi cư trú tiếp tục theo dõi y tế. Những người dưới 37,5 độ đi lại bình thường.

LINH AN

(0) Bình luận
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid–19