Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển gửi thư động viên các cựu chiến binh

30/04/2020 08:00

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi thư động viên các cựu chiến binh trong tỉnh. Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển mong các cựu chiến binh trong tỉnh phát huy truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới"

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2020), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tôi trân trọng gửi tới các đồng chí cựu chiến binh tham gia các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong các cuộc kháng chiến tỉnh ta đã có hàng chục vạn thanh niên lên đường nhập ngũ, chiến đấu và  phục vụ chiến đấu. Trong đó có gần 16 nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia 3 chiến dịch lớn của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, trong các chiến dịch các đồng chí đã không quản hy sinh gian khổ, chiến đấu anh dũng, mưu trí, sáng tạo, lập được nhiều chiến công xuất sắc, góp phần quan trọng vào Đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu ở chiến trường; có những đồng chí trở thành Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều đồng chí được tặng thưởng Huân chương, Huy chương cao quý. Đây là niềm tự hào chung của nhân dân và cựu chiến binh trong tỉnh. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nói chuyện với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, cựu chiến binh tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ   

Khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về địa phương, với bản lĩnh, uy tín, kinh nghiệm và trí tuệ của bộ đội Cụ Hồ, các đồng chí cựu chiến binh đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hăng hái phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương. Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tôi ghi nhận và biểu dương thành tích các đồng chí. 

Trong thời gian tới, tôi mong rằng, với phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, các đồng chí tiếp tục xây dựng Hội Cựu chiến binh ngày càng vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và của nhân dân; là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; tự hào với danh hiệu: “Quá khứ vinh quang - Hiện tại xứng đáng”.

Trước mắt, hưởng ứng Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư - Chủ tịch nước và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tôi mong Hội Cựu chiến binh các cấp và các đồng chí cựu chiến binh tích cực, gương mẫu cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19.  

Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc!
Chào thân ái và quyết thắng!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển gửi thư động viên các cựu chiến binh