Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm, tặng quà người khuyết tật

15/04/2021 15:50

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đoàn thể quan tâm hơn nữa tới những gia đình có người khuyết tật, người yếu thế.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh thăm, tặng quà tại Hội Người mù tỉnh

Sáng 15.4, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đi thăm, tặng quà tại Hội Người mù tỉnh và một số người khuyết tật tại TP Hải Dương nhân kỷ niệm 41 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18.4.1980 - 18.4.2021).

Tại Hội Người mù tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiệu ân cần hỏi thăm về cuộc sống, công việc và những khó khăn của hội viên, các cháu học sinh khiếm thính đang học tập, sinh hoạt tại đây. Bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi với các cháu khuyết tật, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các hội viên cũng như các cháu học sinh khiếm thị giữ vững niềm tin, không mặc cảm và cố gắng vượt lên chính mình để có cuộc sống và tương lai tốt hơn. 

Đồng chí Lê Văn Hiệu đến thăm, tặng 2 người khuyết tật là bà Vũ Thị Diếp, sinh năm 1942 ở khu dân cư Văn Xá, phường Ái Quốc, làm mẹ đơn thân, nuôi con bị thần kinh, hộ nghèo và ông Trần Đức Mạnh, sinh năm 1965, ở khu dân cư số 6, phường Bình Hàn, đơn thân, bị thần kinh. Mỗi người được tặng 1 triệu đồng và phần quà trị giá 200 nghìn đồng. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đoàn thể quan tâm hơn nữa tới những gia đình có người khuyết tật, người yếu thế. Bà Vũ Thị Diếp tuổi cao, sức yếu nên việc chăm sóc con bị thần kinh nhiều năm nay rất khó khăn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND phường Ái Quốc khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng làm hồ sơ để đưa con bà Diếp vào Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương để thuận tiện cho việc chăm sóc và điều trị. 

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cần tiếp tục vận động nguồn lực xã hội và nâng cao hiệu quả công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, coi trọng trợ giúp dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật. Tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền xây dựng cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người khuyết tật, người yếu thế.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ từng bước xem xét các chế độ, chính sách để giúp các cháu học sinh khiếm thị và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh có điều kiện sống, học tập và làm việc tốt hơn. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm, tặng quà người khuyết tật