Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

16/06/2020 11:15

Sáng 16.6, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức gặp mặt, trao giải báo chí Hội Nhà báo tỉnh nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 -21.6.2020).


Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2020)

Các đồng chí: Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo cán bộ, hội viên, nhà báo cao tuổi, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh tới dự. 

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định trong suốt 95 năm hình thành và phát triển, báo chí cách mạng luôn hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Báo chí hôm nay đã góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh. Báo chí là tiếng nói của Đảng, Nhà  nước, các đoàn thể xã hội, là diễn đàn của nhân dân.

Thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí, Hải Dương còn 5 cơ quan báo chí và 2 đặc san. Các hội viên, nhà báo luôn có ý thức trau dồi đạo đức, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực chuyên môn, thực hiện tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam...


Các đồng chí: Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Quang Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu trao giải A cho các nhóm tác giả của Báo Hải Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Quang Phúc đề nghị thời gian tới, các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, người làm báo cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối đưa những chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, những vấn đề bức xúc trong xã hội. Các cơ quan báo chí của tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, điều hành, tạo môi trường và điều kiện làm việc thuận lợi hơn nữa cho đội ngũ phóng viên; kịp thời đổi mới nội dung, hình thức cung cấp thông tin phù hợp với nhu cầu của bạn đọc.

Đồng chí Nguyên Quang Phúc đề nghị Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, những người làm báo của tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, những người làm báo của tỉnh phải luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực thâm nhập vào thực tiễn cuộc sống để tổng kết, phổ biến những kinh nghiệm hay, nhân rộng những mô hình tốt; phải luôn là lực lượng quan trọng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chú trọng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức, tác phong, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo. Tiếp tục tổ chức tốt hơn nữa giải báo chí hằng năm để tôn vinh, động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng đối với những nhà báo có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện.


Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi và Câu lạc bộ Nhà báo nữ

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh trao Giải báo chí năm 2019. Ban tổ chức trao 2 giải A cho các tác phẩm “Rà soát, sàng lọc đảng viên - yêu cầu từ thực tiễn" của nhóm tác giả Thanh Mai, Trung Thu, Hoàng Biên, Hà Vy (Báo Hải Dương) và “Tỷ phú không tay” của nhóm tác giả Ngọc Lan, Văn Hồng (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh). Hội Nhà báo tỉnh cũng trao 3 giải B, 5 giải C và 11 giải khuyến khích.  

Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiệp vụ và công tác hội năm 2019 và kết nạp thêm 3 hội viên.

Dịp này, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hải Vân được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí”.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam