Giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ "Covid cộng đồng"

27/02/2021 15:12

Đó là yêu cầu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản khi làm việc với 2 huyện Cẩm Giàng và Kim Thành về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 27.2.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản phát biểu tại buổi làm việc với huyện Kim Thành

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành đẩy mạnh tuyên truyền theo hướng thiết thực đến tận các thôn, xóm, từng nhà dân. Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải vào cuộc, vận động người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch (PCD). Xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm.

Cả 2 địa phương phải tập trung kiện toàn hoạt động của các tổ “Covid cộng đồng”. Giao nhiệm vụ, cơ chế hoạt động cụ thể cho các tổ này để quản lý, giám sát, hướng dẫn người dân chấp hành tốt PCD khi ra khỏi nhà tham gia sản xuất nông nghiệp, mua sắm hàng thiết yếu; được quyền yêu cầu các hiệu thuốc trên địa bàn cho kiểm tra sổ theo dõi sức khoẻ người dân đến mua thuốc. Xây dựng, thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Nghiên cứu hỗ trợ hoạt động của tổ “Covid cộng đồng” từ nguồn xã hội hoá… 

Về công tác xét nghiệm, phải thực hiện theo tinh thần nơi nào nghi còn mầm bệnh phải làm triệt để. Huyện Cẩm Giàng phải lập danh sách cụ thể từng công nhân Công ty TNHH Kuroda Kaguku Việt Nam gửi về từng khu dân cư để tiếp tục giám sát chặt chẽ. Khoanh vùng tất cả công nhân và người dân ở doanh nghiệp, địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2 để quản lý. Người dân ở một số địa phương như thôn Hoàng Gia, Phú Lộc (Cẩm Văn), thôn Tiền (thị trấn Lai Cách) và toàn bộ xã Cẩm Vũ phải lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Huyện Kim Thành phải khoanh vùng xã Kim Liên tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Đưa khu công nghiệp Lai Vu vào diện phải lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, các địa phương phải giám sát chặt chẽ trường hợp F1 đã hết thời hạn cách ly tập trung và người bệnh xuất viện về thực hiện cách ly tại nhà.

Để đạt mục tiêu kép vừa PCD vừa phát triển sản xuất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 2 địa phương phải có hướng dẫn cụ thể đối với doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp muốn hoạt động trở lại đều phải xây dựng kế hoạch PCD tại chỗ. Nếu doanh nghiệp nào không bảo đảm quy định PCD không cho hoạt động. Chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh xảy ra do yếu tố chủ quan, thiếu chủ động PCD. Tương tự, mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn cũng phải xây dựng kế hoạch PCD cụ thể áp dụng cho các giai đoạn yêu cầu khác nhau.

Thời gian tới, khi tỉnh hết thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương này vẫn phải khoá chặt những nơi là điểm nóng, còn nguy cơ. Phải chủ động về nguồn lực khi thực hiện các biện pháp PCD, trường hợp cần hỗ trợ phải xây dựng cụ thể, báo cáo tỉnh xem xét, giải quyết.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ y tế của tỉnh và huyện Cẩm Giàng nhân 
Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2) cho cán bộ y tế của tỉnh phụ trách và cán bộ y tế của 2 địa phương trên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ "Covid cộng đồng"