Hải Dương đặt mục tiêu sớm tiêm vaccine cho 1 triệu người

31/05/2021 16:47

Hải Dương dự kiến sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 từ ngày 4.6 đến ngày 15.7.2021.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 trong tỉnh thực sự an toàn, hiệu quả

Chiều 31.5, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ của Thường trực Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy đã nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1, đợt 2 và kế hoạch triển khai tiêm đợt 3.

Phát biểu kết luận nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng ghi nhận cố gắng của ngành y tế trong việc triển khai thực hiện, làm tốt công tác sàng lọc, xử lý kịp thời những trường hợp phản ứng nặng khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải ưu tiên tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm vaccine AstraZeneca để đạt tối đa hiệu quả số lượng vaccine chuẩn bị được cấp. Tiếp tục ưu tiên tiêm mũi 1 cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người làm việc trong các cơ sở y tế, người dân đang ở trong các khu cách ly, phong tỏa, nơi có nguy cơ cao nhiễm bệnh, người cung cấp dịch vụ thiết yếu thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải bố trí địa điểm tiêm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, làm tốt khám sàng lọc và thành lập các tổ phản ứng nhanh để xử lý các trường hợp có phản ứng sau tiêm, bảo đảm việc tiêm vaccine an toàn, hiệu quả. Các tổ phản ứng do Trung tâm y tế cấp huyện thành lập, được tập huấn bài bản và trang bị đầy đủ phương tiện, thuốc men cần thiết. Các cơ sở y tế tuyến tỉnh chuẩn bị sẵn sàng và ưu tiên cấp cứu, điều trị các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vaccine. Các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine trong phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định Hải Dương phải thực sự chủ động, phấn đấu là một trong những địa phương hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine cho người dân để tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế-xã hội. Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chủ động bố trí kinh phí, tiếp cận các nguồn cung cấp vaccine tốt để tỉnh sớm thực hiện và hoàn thành mục tiêu mua, tiêm vaccine cho 1 triệu người trưởng thành. Ủy ban MTTQ các cấp và toàn bộ hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động toàn dân ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng Covid-19 để giảm gánh nặng cho ngân sách. Khi có nguồn vaccine, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh phải xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ cơ chế tài chính, thứ tự ưu tiên để tổ chức thực hiện tiêm.

Đến ngày 15.5, Hải Dương đã hoàn thành tiêm toàn bộ số vaccine được cấp trong 2 đợt cho 65.434 người, trong đó 319 người đã được tiêm đủ 2 mũi. Trong số những người được tiêm có 26,36% người có phản ứng nhẹ, 0,06% người có phản ứng nặng. Các trường hợp phản ứng nặng được phát hiện, xử lý kịp thời và đã hoàn toàn hồi phục, không có trường hợp để lại hậu quả nghiêm trọng.

Trong đợt 3, Hải Dương dự kiến được Bộ Y tế cấp 58.000 liều vaccine AstraZeneca. 

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đặt mục tiêu sớm tiêm vaccine cho 1 triệu người