Hải Dương yêu cầu đóng cửa thêm một số dịch vụ tập trung đông người

12/08/2020 10:19

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương nhất trí với đề xuất yêu cầu đóng cửa thêm một số hoạt động dịch vụ đông người để phòng dịch.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch Covid-19

Sáng 12.8, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương nghe Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh báo cáo về tình hình công tác phòng dịch sau khi có người ở Bình Giang được Sở Y tế Hà Nội xác nhận mắc Covid-19.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảnh báo tình hình phòng chống dịch đang rất cấp bách do chưa giải quyết được dứt điểm các vấn đề liên quan đến bệnh nhân 751, lại phát sinh ca bệnh mới chưa rõ nguồn lây ở Bình Giang. Vì vậy tất cả các địa phương đều phải vào cuộc, kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch, nhất là địa bàn TP Hải Dương và huyện Bình Giang.

Thường trực Tỉnh ủy đồng ý đề xuất của BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, yêu cầu khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng (Bình Giang) và khu vực số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương). Trong trường hợp tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ nâng mức độ thành phong tỏa đối với 2 địa bàn này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch, thực hiện kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại thôn, khu dân cư có người mắc Covid -19 và khu vực nguy cơ cao; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, ở nơi công cộng. Nhất trí đề xuất đóng cửa thêm một số dịch vụ đông người như bán hàng ăn tại chỗ, các quán cà phê, phòng tập thể thao, tập gym; giao UBND tỉnh ra quyết định cụ thể sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức xét nghiệm ở diện rộng hơn, tất cả các trường hợp F1 đều được xét nghiệm bằng PCR và thực hiện nghiêm việc cách ly.

Sở Y tế tăng cường hơn nữa việc kiểm tra các cơ sở, khám chữa bệnh tư nhân, yêu cầu các cơ sở này phải có nhật ký khám chữa bệnh, ghi chép đầy đủ thông tin người đến khám; đình chỉ hoạt động các cơ sở không có giấy phép. Tăng cường công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, phòng khám. Bảo đảm đầy đủ vật tư liên quan đến xét nghiệm tại 4 cơ sở xét nghiệm trong tỉnh.

Các Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở cần thực hiện tốt công tác phòng dịch, không tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng. Yêu cầu các cán bộ, đảng viên gương mẫu không tổ chức đám cưới đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại cơ quan, đơn vị và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trường hợp được Sở Y tế Hà Nội xác nhận mắc Covid-19 là ông V.D.B ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng (Bình Giang). Ông B. có lịch trình di chuyển phức tạp từ cuối tháng 7 đến nay, đã ở và tiếp xúc với nhiều người ở TP Hải Dương, huyện Bình Giang và Thanh Trì (Hà Nội). Đến nay, đã xác định được 25 trường hợp là F1, lấy mẫu xét nghiệm 10 trường hợp đều cho kết quả lần đầu âm tính. Ngay trong tối 11.8, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Giang và TP Hải Dương đã triển khai khẩn cấp việc phun thuốc khử trùng, khoanh vùng cách ly các địa bàn liên quan và rà soát các đối tượng F1, F2.      

 TM


(0) Bình luận
Hải Dương yêu cầu đóng cửa thêm một số dịch vụ tập trung đông người