Hơn 12 tỷ đồng ủng hộ Tháng Nhân đạo

03/06/2020 15:01

Sáng 3.6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình tiếp nhận ủng hộ Tháng Nhân đạo, phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện (HMTN) "Giọt hồng tỉnh Đông" năm 2020.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu động viên người hiến máu tình nguyện

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam tới dự.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu khẳng định kết quả đạt được trong Tháng Nhân đạo năm nay của các cấp Hội CTĐ cả nước có đóng góp không nhỏ của Hải Dương. Các cấp Hội CTĐ Hải Dương đã tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ những người kém may mắn trong cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực, đặc biệt là những hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Đồng chí yêu cầu trong công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ, các cấp Hội CTĐ ở Hải Dương cần tích cực, sâu sát, bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời chuyển đến tay người nghèo, người cần được hỗ trợ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy ghi nhận cho các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ Tháng Nhân đạo

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của hiến máu; kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Tại chương trình, từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm, Hội CTĐ tỉnh trao 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho người có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà CTĐ cho chị Nguyễn Thị Tâm ở xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ).

Ban tổ chức cũng trao giấy ghi nhận cho các nhà tài trợ đã ủng hộ các hoạt động trong Tháng Nhân đạo vừa qua.

Cán bộ, công nhân Công ty CP Tập đoàn Thời gian vàng; sinh viên, đoàn viên Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương, nhân dân và đoàn viên thanh niên TP Hải Dương hiến 99 đơn vị máu

Trong Tháng Nhân đạo (tháng 5) vừa qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động và nhận được hơn 12 tỷ đồng ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Các đơn vị, địa phương ủng hộ nhiều là Câu lạc bộ Tình người Hà Nội tặng hơn 3,1 tỷ đồng xây 95 ngôi nhà CTĐ, UBND huyện Tứ Kỳ hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng xây 51 nhà CTĐ, Tập đoàn APEC ủng hộ 3.000 suất quà, tổng trị giá 300 triệu đồng...

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Chiến dịch HMTN "Giọt hồng tỉnh Đông" diễn ra từ ngày 8.5 đến 2.9. Tại chương trình, ban tổ chức đã thu nhận được 99 đơn vị máu.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 12 tỷ đồng ủng hộ Tháng Nhân đạo