Khẩn trương xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Brother

16/02/2021 22:42

​Chiều 16.2, đồng chí Lưu Văn Bản, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Kuroda Kagaku 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Trường Mầm non xã Cẩm Phúc, nơi đang cách ly y tế tập trung những người thuộc diện F1 và 234 công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaku (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng). Đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Giàng, Công an huyện tăng cường công tác chống dịch Covid-19, phun khử khuẩn toàn bộ công ty, đóng cửa doanh nghiệp này.

Riêng Công ty TNHH Công nghiệp Brother (khu công nghiệp Phúc Điền) chỉ có một người dương tính với SARS-CoV-2 nhưng doanh nghiệp có khoảng 11.000 công nhân, trong khi chưa xác định được F0. Hiện ký túc xá của công ty này còn có hơn 1.100 công nhân đang ở. Vì vậy, cần thực hiện xét nghiệm khẩn trương với công nhân để đánh giá mức độ nguy hại của dịch, nếu không bảo đảm doanh nghiệp không được hoạt động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phun khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH Công nghiệp Brother và khu vực lân cận. Giao Sở Y tế phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết ngay việc xét nghiệm cho công nhân, chú ý những lao động ở các thị trấn Lai Cách, Cẩm Giang và các xã Cẩm Hưng, Tân Trường, vì đây là 4 nơi có nguy cơ cao lây nhiễm dịch và trả kết quả xét nghiệm cho doanh nghiệp trong ngày 17.2.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ tại Cẩm Giàng có 8 doanh nghiệp có trường hợp mắc Covid-19, cần xét nghiệm ngay các trường hợp F1 và khẩn trương đề ra các giải pháp nhanh, kịp thời ứng phó.

Đối với các khu vực cách ly y tế tập trung, cần chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. 

HOÀNG KẾ - VIỆT ĐỨC

(0) Bình luận
Khẩn trương xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Brother