Không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch

12/04/2020 19:11

Chiều 12.4, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện chỉ đạo tăng cường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 đầu đường dẫn cầu Hàn, xã Hồng Phong (Nam Sách) ngày 4.4. Ảnh tư liệu

Công điện nêu rõ trong những ngày gần đây, người dân ở một số địa phương có tư tưởng chủ quan, không chấp hành nghiêm chỉ thị, tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn; một số cửa hàng không bán hàng thiết yếu đã mở lại... 

Theo đánh giá của các chuyên gia dịch tễ học, Hải Dương là một trong những tỉnh, thành phố có nguy cơ dịch bùng phát cao của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động, thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm. Chủ tịch UBND các cấp, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, đặc biệt là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly xã hội, tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị 16/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ. Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng người dân không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương tiếp tục rà soát danh mục các mặt hàng thiết yếu, báo cáo UBND tỉnh trước 10 giờ ngày 13.4.2020.

PV

(0) Bình luận
Không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch