Làm rõ trách nhiệm của công chức giải quyết thủ tục hành chính

08/09/2020 14:56

Đó là một trong nhiều giải pháp nhằm triển khai Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8.4.2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành.

Làm rõ trách nhiệm của công chức trong từng quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để phản hồi cho người dân chính xác, đúng thời hạn. Đó là một trong nhiều giải pháp nhằm triển khai Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8.4.2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường mạng vừa được Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện. 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh, kỹ thuật, kết nối, chia sẻ dữ liệu và xác minh thông tin trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để người dân đăng ký, nhập tài khoản, nộp hồ sơ, thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện. Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch truyền thông thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để thu hút tổ chức, cá nhân tìm hiểu, khai thác, sử dụng TTHC trên môi trường này...

Các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức giải quyết TTHC và tạo sự đồng thuận của người dân trong tham gia thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ trách nhiệm của công chức giải quyết thủ tục hành chính