Một loạt địa phương thay đổi ''ứng xử'' với người Hải Dương sau hết cách ly xã hội

05/03/2021 08:39

Nhiều địa phương giáp ranh đã nới lỏng quy định hạn chế tiếp xúc với người dân về từ Hải Dương, sau khi tỉnh này dừng cách ly xã hội.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết: Để phù hợp với tình hình mới trong công tác chống dịch, tỉnh đã cho phép các nhà hàng, khách sạn và nhiều dịch vụ khác mở cửa trở lại. Tuy nhiên, với dịch vụ ăn uống vỉa hè, khó kê khai y tế và kiểm soát dịch bệnh thì vẫn yêu cầu đóng cửa.

Về quy định hạn chế tiếp xúc với người về từ Hải Dương, Hưng Yên cũng đã thực hiện điều chỉnh sau khi tỉnh bạn ngừng cách ly xã hội.

Hải Dương dỡ bỏ lệnh cách ly toàn xã hội, quốc lộ 18 đoạn Đông Triều tháo chốt hàng hoá

Cụ thể, với công dân ở các ổ dịch, vùng còn dịch theo công bố của Hải Dương sang làm việc tại Hưng Yên sẽ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Khi vào Hưng Yên, công dân phải ăn ở cố định và không được quay trở lại Hải Dương. Nếu quay lại thì người đó phải tiếp tục xét nghiệm.

Chính sách này sẽ được duy trì cho đến khi Hải Dương tuyên bố hết dịch.

Chốt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn xuống Hải Dương được dỡ bỏ

Đối với Thái Bình, ông Hà Tiến Thăng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho hay: Sau khi Hải Dương dỡ bỏ lệnh cách ly xã hội, địa phương đã để công dân về Hải Dương được ra vào bình thường. Tuy nhiên, với những người về từ các ổ dịch đã được công bố thì sẽ phải cách ly, xét nghiệm Covid-19.

Tương tự Thái Bình, tỉnh Nam Định không cách ly tất cả người Hải Dương vào địa bàn. Chỉ những ai về hoặc đến tâm dịch như Cẩm Giàng, Chí Linh hoặc các nơi đang có dịch như Kim Thành, TP Hải Dương… mới phải cách ly để xét nghiệm.

rước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh ký văn bản điều chỉnh 1 số quy định chống dịch. Cụ thể, người về từ các địa phương có dịch của Hải Dương cũng như các tỉnh, thành khác phải đi cách ly tập trung, tự trả phí.

Với những vùng không có dịch, người dân không phải cách ly mà chỉ cần khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ.

Riêng Hải Phòng là địa phương có biện pháp chống dịch khắt khe nhất đối với công dân đi - về Hải Dương.

Xe hàng nối nhau xuống cảng Hải Phòng

Cụ thể, ngay trong ngày Hải Dương kết thúc 15 ngày cách ly xã hội, Hải Phòng đã “tháo dỡ” biện pháp cách ly tập trung 14 ngày với người tỉnh ngoài về. Tuy nhiên, tất cả những ai về từ Hải Dương vẫn yêu cầu cách ly tập trung theo quy định, không phân biệt là địa phương đó đang có là vùng, điểm dịch hay không.  

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một loạt địa phương thay đổi ''ứng xử'' với người Hải Dương sau hết cách ly xã hội