Mùa xuân hy vọng

05/02/2019 02:50

Mùa xuân đến rồi đó! Sắc xuân thắm màu trên những cây đào, nhành mai, trên những cánh én nhỏ chao nghiêng.

Biểu diễn hát chèo trên sông Sặt (TP Hải Dương) trong dịp đầu năm mới 2019

Xuân đến cho đất trời cựa mình sinh sôi. Xuân phơi phới, rạo rực trong lòng mỗi người. Càng phấn chấn hơn khi sức sống Xuân Kỷ Hợi này chứa chan hương sắc từ những thành quả của năm qua.

"Con tàu" kinh tế tỉnh nhà ở năm 2018 bứt tốc nhanh nhất trong 4 năm gần đây. "Bức tranh" quê thêm sáng bừng bởi "gam màu" mới khi huyện Cẩm Giàng là đơn vị cấp huyện thứ 3 về đích nông thôn mới. Như một vận động viên điền kinh lực lưỡng và dẻo dai, thị xã Chí Linh và huyện Kinh Môn đang chạy nước rút để vươn lên là thành phố và thị xã, TP Hải Dương cũng đang bứt tốc để kịp cán đích trở thành đô thị loại I. Thành công từ tấm Huy chương bạc Olympic sinh học quốc tế và Huy chương vàng môn Pencak Silat tại ASIAD 18 là những cột mốc đáng nhớ của sự nghiệp giáo dục, thể thao tỉnh nhà. Chúng ta càng thêm tự hào bởi mảnh đất xứ Đông văn hiến có thêm 2 di tích quốc gia đặc biệt là Văn miếu Mao Điền và cụm di tích đền Xưa - chùa Giám - đền Bia.

Các Nghị quyết của Trung ương, các Đề án của tỉnh đang đi vào cuộc sống, tạo sự thay đổi mạnh mẽ trong sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị, của các đơn vị sự nghiệp công lập, đem lại những hiệu quả tích cực. Xuân mới, chúng ta càng thêm tin tưởng và kỳ vọng bởi ngọn lửa từ "lò lửa" chống tham nhũng do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo mỗi ngày thêm sáng rực, xua dần bóng tối, ngăn chặn "quốc nạn"...

Trong hành trang tiến vào năm mới Kỷ Hợi - năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm "nước rút" trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, chúng ta có thêm động lực, niềm tin từ những thành tựu toàn diện trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của năm 2018. Dẫu rằng phía trước còn muôn trùng sóng gió, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, nhất định "con tàu"  Hải Dương sẽ vượt qua mọi sóng gió để đi tới bến bờ thành công. 

Đất trời đang giao hòa vào xuân như giục giã mỗi chúng ta thêm hăng say lao động, cống hiến những "mùa xuân nho nhỏ" cho "mùa xuân lớn" của Hải Dương sáng tươi, ngào ngạt sắc hương, cho Hải Dương cất cánh bay lên.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Mùa xuân hy vọng