Người ở nơi khác về Hải Dương phải khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch

14/07/2021 10:49

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị lần thứ 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra sáng 14.7.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu việc tiêm vaccine phải nhanh, an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng   

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình phòng chống dịch và kế hoạch tiêm vaccine, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh dịch Covid-19 có thể tái bùng phát tại Hải Dương bất cứ lúc nào. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; đặt toàn hệ thống chính trị trong trạng thái cao nhất trong phòng chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp tiếp tục tuyên truyền thường xuyên, liên tục, tránh chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch; yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm 5K. Kiểm soát chặt chẽ những người ở vùng dịch đến, về Hải Dương. Công an tỉnh phối hợp với các địa phương rà soát, bổ sung thành lập thêm các chốt cấp tỉnh; quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Tại các chốt kiểm soát, yêu cầu tất cả những người ở nơi khác về Hải Dương phải khai báo y tế. Những người ở vùng có dịch đến Hải Dương phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày. Triển khai test nhanh những người thuộc đối tượng có nguy cơ cao đến Hải Dương; thực hiện nghiêm việc áp dụng cách ly những người ở vùng có dịch, vùng nguy cơ cao theo quy định...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu các địa phương củng cố, tăng cường hoạt động của các tổ "Covid cộng đồng" để kiểm soát chặt chẽ cư trú, các trường hợp ho, sốt tại cộng đồng. Các tổ "An toàn Covid" kiểm soát tốt những người ở nơi khác đến làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; những người này nếu không có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì lấy mẫu test nhanh để bảo đảm an toàn khi làm việc, giao dịch. Tăng cường kiểm tra phòng chống dịch trong các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy; kiên quyết dừng hoạt động những trường hợp vi phạm và chỉ cho hoạt động trở lại khi khắc phục được vi phạm...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp; giao UBND cấp huyện căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp và chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Đối với kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu việc tiêm vaccine phải bảo đảm nhanh, rộng, an toàn, đúng đối tượng; đồng thời tiếp tục tiếp cận, huy động các nguồn lực vaccine, phấn đấu đến hết quý I.2022 có 2,6 triệu liều vaccine.


Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 trong tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao ngành y tế chủ động bố trí nguồn nhân lực, tổ chức tập huấn tiêm vaccine; nghiên cứu tổ chức các địa điểm tiêm chủng di động để bảo đảm tiến độ, hiệu quả. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh phân bổ vaccine cho từng địa phương phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch. Hoàn thành tiêm đợt 4 trong tháng 7, bảo đảm tất cả các lực lượng trực tiếp phòng chống dịch được tiêm vaccine. Cùng với các đối tượng có nguy cơ cao cần bổ sung thêm các đối tượng ưu tiên như lãnh đạo quản lý, cán bộ, nhân viên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm việc, tiếp xúc với nhiều người, doanh nghiệp đông người, doanh nghiệp tích cực ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh, phóng viên...

Phấn đấu đến quý I.2022 trên 70% số dân được tiêm phòng Covid-19

Hải Dương đặt mục tiêu trong năm 2021 có tối thiểu 50% số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng Covid-19 và đến hết quý I.2022 trên 70% số dân được tiêm phòng.

Trong đợt 4, Bộ Y tế dự kiến cấp 55.380 liều vaccine phòng Covid-19 cho Hải Dương, trong đó 7.020 liều vaccine Comirnaty do hãng Pfizer sản xuất, 45.360 liều vaccine Spikevax do hãng Moderna sản xuất (bao gồm 1.680 liều được phân bổ trực tiếp cho Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương) và 3.000 liều vaccine Sinopharm do Trung Quốc sản xuất (Bộ Y tế đề nghị ưu tiên tiêm cho người Trung Quốc).

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Người ở nơi khác về Hải Dương phải khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch