Ninh Giang cần thực hiện tốt việc giãn cách tại các chợ và không để tụ tập đông người

18/02/2021 17:36

Sáng 18.2, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Ninh Giang.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Thế Hùng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại điểm cách ly tập trung Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Ninh Giang

Các đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng dự.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời của huyện Ninh Giang trong truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến ổ dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị huyện Ninh Giang tuyệt đối không được lơ là, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Quan tâm khử khuẩn, xử lý rác thải trong các khu cách ly, giãn cách mật độ trong khu cách ly tập trung để tránh tình trạng lây chéo; bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.  Ban Chỉ đạo phong chống dịch Covid-19 huyện cần quan tâm đến các điểm họp chợ, thực hiện tốt việc giãn cách tại chợ, không để tụ tập đông người; những mặt hàng không thiết yếu không được bày bán; thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh để triển khai thực hiện kịp thời, bảo đúng phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng chống dịch…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, cơ sở cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Giang; kiểm tra tại chợ Đọ, xã Ứng Hòe. Qua kiểm tra, hầu hết người dân trên địa bàn huyện Ninh Giang đã tuân thủ nghiêm các qui định về giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; không tụ tập đông người và đều có ý thức đeo khẩu trang khi ra đường. Trên các tuyến giao thông, lượng người và các phương tiện tham gia giao thông giảm nhiều. Tại các điểm họp chợ chỉ còn lại một vài quầy bán mặt hàng thiết yếu.


Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển động viên lực lượng tại chốt kiểm soát dịch cấp huyện

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ninh Giang, đến 14 giờ ngày 18.2, huyện Ninh Giang có 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 2 ca đã điều trị khỏi và tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà. 41 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung và hơn 10.000 F2, F3. Đến thời điểm này, huyện đã lấy 1.857 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó buổi sáng ngày 18.2 lấy 500 mẫu xét nghiệm người lao động từ các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tại các xã Tân Quang, Văn Hội, Hưng Long. Các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn vẫn đang quyết liệt truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các ca dương tính. Toàn huyện đã thành lập 95 chốt kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào huyện; trong đó 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai lập 86 chốt kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông. Các chốt đều bố trí lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, y tế, thanh niên làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang cần thực hiện tốt việc giãn cách tại các chợ và không để tụ tập đông người